Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020

16:17, 02/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Một sự kiện quan trọng diễn ra trong năm 2015 này là Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020. Hiện nay, công tác chuẩn bị nhân sự đang được cấp ủy các cấp hết sức quan tâm – bởi đây là yếu tố quyết định phần lớn sự thành công của Đại hội.

 

 

Cho đến thời điểm này, 50% số chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc đã tổ chức xong Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020. Là một trong 3 địa phương được BTV huyện ủy Nghi Lộc chọn  tổ chức đại hội điểm dự kiến vào tháng 3 tới này, Đảng  ủy xã Nghi Trung đang tập trung làm tốt công tác chuẩn bị, trong đó công tác nhân sự được Đảng bộ hết sức quan tâm.

 

Ông Võ  Trọng Tĩnh – Bí thư Đảng ủy xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc nói: Căn cứ vào công văn hướng  dẫn của cấp trên, BTV Đảng ủy xã đã đánh giá, rà sóat lại cán bộ nguồn, đưa ra khỏi danh sách những cán bộ không đủ tiêu chuẩn, bổ sung những cán bộ trẻ, có năng lực. Đến nay, xã cũng đã rà soát xong và đang trình BTV huyện ủy phê duyệt cán bộ quy hoạch A3.

 

Để chuẩn bị công tác nhân sự nhiệm kỳ  2015-2020, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2010- 2015 này, BTV huyện ủy Nghi Lộc đã quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo và sử dụng cán bộ. Hàng năm đều có đánh giá, rà soát và bổ sung quy hoạch. Sau khi có chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Tỉnh ủy, từ đầu tháng 10/2014, BTV huyện ủy Nghi Lộc đã ban hành hướng dẫn công tác nhân sự cấp ủy tại Đảng bộ huyện và các Đảng bộ, chi bộ cơ sở. Hiện nay, toàn huyện đã có 30/31 đảng bộ xã thị trấn và 27/44 Đảng bộ, chi bộ khối cơ quan rà soát xong công tác quy hoạch A3 và BTV huyện ủy sẽ tiến hành xem xét, phê duyệt trong tháng 1 này.

  

 

Trong nhiệm kỳ tới này, huyện Nghi Lộc có 24 xã thị sẽ thay đổi nhân sự chủ chốt . BTV huyện ủy đang chỉ đạo các đơn vị này củng cố, sắp xếp, bố trí chức danh chủ chốt đảm bảo tiêu chuẩn và nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị. BTV huyện ủy cũng đã hoàn thành xong quy hoạch A3, trong đó quy hoạch nguồn BTV huyện ủy là 27 đồng chí, Ban chấp hành huyện ủy là 87 đồng chí và 33 đồng chí được quy hoạch vào chức danh chủ chốt. Ông Nguyễn Bá Châu – Trưởng Ban Tổ chức  huyện ủy Nghi Lộc cho biết: Khó khăn chung trong quy hoạch CB nhiệm kỳ này của huyện và các xã ở Nghi Lộc  đó là trẻ hóa dưới 35 tuổi và đưa vào các đồng chí mới 1/3 theo quy định. Hiện nay Ban Tố chức đang tham mưu cho BTV để có những giải pháp như … nhằm đảm bảo đúng tiêu chuẩn, cơ cấu theo yêu cầu của Tỉnh ủy.

 

Cũng là một địa phương được chọn Đại hội điểm của huyện Hưng Nguyên, hiện nay, Đảng bộ xã Hưng Đạo đã rà soát, bổ sung xong quy hoạch A3 và đang chờ BTV huyện ủy phê duyệt. Ông Lê Huy Khoa – Bí thư Đảng ủy xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên cho biết thêm: Xác định công tác nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho phát triển kinh tế - xã hội  của  địa phương, BTV Đảng ủy xã đã quan tâm đến công tác quy hoạch và công tác quy hoạch cho nhiệm kỳ đều đạt và vượt tiêu chuẩn cơ cấu so với quy định.

 

Công tác chuẩn bị nhân sự phục vụ Đại hội ở huyện Hưng Nguyên được thực hiện đúng lộ trình, bảo đảm đúng kế hoạch. BTV huyện ủy và các Chi, Đảng bộ cơ sở đã đưa ra khỏi quy hoạch những đồng chí không đủ tiêu chuẩn, tín nhiệm thấp, quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ nữ, cán bộ trẻ.  

 

Bên cạnh những thuận lợi thì huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên và nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh cũng đang gặp một số khó khăn trong việc phải đảm bảo cấp ủy nhiệm kỳ tới đổi mới 1/3, trình độ chuyên môn đối với bí thư chi bộ xóm… Cấp ủy các cấp trong tỉnh đang có những giải pháp khắc phục những khó khăn này để cấp ủy nhiệm kỳ tới đảm bảo về trình độ, cơ cấu, độ tuổi theo đúng hướng dẫn của Trung ương – bởi chất lượng đội ngũ cấp ủy có vai trò quyết định đến hiệu quả lãnh đạo cho đảng bộ, chi bộ hoàn thành nhiệm vụ cả một nhiệm kỳ 5 năm.

 

(Mai Hương – Cảnh Hồng)