Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn ĐBQH tỉnh triển khai nhiệm vụ 2015

10:35, 30/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 30/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Văn Tấn – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

 

Đến dự có các đồng chí Ủy viên TƯ Đảng Phan Đình Trạc –  Phó trưởng ban Nội chính TƯ, Trần Văn Hằng -  Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; các đ/c Ủy viên Ủy ban Thường vụ của Quốc hội  Phan Trung Lý - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Nguyễn Đức Hiền – Chủ nhiệm Ủy ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ QH. Về phía tỉnh có các đ/c Trần Hồng Châu – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,  Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HDND tỉnh.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Năm 2014, Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An đã bám vào nhiệm vụ chung và yêu cầu đổi mới của Quốc hội để thực hiện có hiệu quả, chất lượng trên các hoat động thuộc chức năng, thẩm quyền của mình. Đoàn ĐBQH đã tổ chức lấy ý kiến góp ý vào các dự án luật một cách đa dạng và thiết thực hơn. Nhiều nội dung góp ý của đoàn đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý vào các dự án Luật trước khi trình Quốc hội thông qua.

 

Đ/c Phan Đình Trạc phát biểu tại Hội nghị

 

Đoàn cũng đã cử đại biểu tham gia đầy đủ 6 đoàn giám sát, khảo sát  làm việc theo chương trình của  cơ quan Quốc hội trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khác. Đồng thời tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri theo định kỳ, theo chuyên đề, theo lĩnh vực, đối tượng…

 

Các đại biểu cũng tham gia đầy đủ, nghiêm túc các chương trình kỳ họp với tinh thần trách nhiệm cao, dành nhiều thời gian nghiên cứu, tích cực tham gia phát biểu, thảo luận, chất vấn.

 

Năm 2015, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục duy trì và đa dạng các hình thức lấy ý kiến đóng góp vào các dự án Luật của Quốc hội; Tích cực tham gia các hoạt động giám sát; Nâng cao trách nhiệm tiếp công dân và tăng cường tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực. Đoàn sẽ  tham gia đóng góp vào văn kiện trình Đại hội 12 của Đảng, đồng thời chuẩn bị tốt nhận sự cho đoàn  ở nhiệm kỳ tới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Châu phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Châu cảm ơn những đóng góp của các Đại biểu QH trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới, đoàn tiếp tục quan tâm, phối hợp tốt với tỉnh để góp phần đưa KT – XH của tỉnh ngày càng phát triển.

 

(Mai Hương)