Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn ĐBQH tỉnh và UBMTTQ tỉnh tổng kết thực hiện quy chế phối hợp 2014

17:09, 21/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều 21/1, Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm phối hợp năm 2015.

 

Các đồng chí: Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn đại biểu quốc hội Nghệ An, Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch Uỷ ban mặt trận Tổ quốc tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Năm 2014, công tác phối hợp giữa Đoàn đại biểu quốc hội và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp tục đạt được kết quả tốt. Công tác xây dựng pháp luật đã có những chuyển biến mới. Nhiều ý kiến đóng góp của Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh có chất lượng, sát thực tiễn đã góp phần giúp cho đại biểu Quốc hội có thông tin để tham gia hoạt động lập pháp tại kỳ họp Quốc hội.

 

Hoạt động tiếp xúc cử tri có nhiều đổi mới cả về chất lượng và hình thức, tăng về thời gian, mở rộng thành phần, đối tượng tham gia tiếp xúc. Tuy nhiên, trong quá trình vẫn còn một số tồn tại như: công tác xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo đã có nhiều cố gắng nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu của công dân; Việc tổ chức lấy ý kiến vào dự án luật tuy có nhiều đổi mới nhưng chưa thật sự sâu sắc; Chất lượng một số cuộc tiếp xúc cử tri theo định kỳ chưa đáp ứng được nguyện vọng của cử tri; Chưa tổ chức được nhiều cuộc tiếp xúc cử tri ngoài địa bàn ứng cử...

 

Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, Đoàn đại biểu quốc hội và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ để củng cố, mở rộng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời kỳ mới.

 

(Thuỳ Linh)