Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn kết, đổi mới, tập trung hoàn thành các nhiệm vụ năm 2015

11:53, 14/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 14/1, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

 

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Tô Quang Thu – Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ, đại diện các ban Đảng Trung ương. Các đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Trần Hồng Châu – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh, Lê Quang Huy – Phó bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Toàn cảnh Hội nghị
 
Chủ trì Hội nghị

 

Với sự nỗ lực của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, năm 2014, kinh tế - xã hội – quốc phòng, an ninh và công tác đối ngoại của tỉnh  đạt kết quả cao nhất trong những năm gần đây, có 25/27 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,24 %, cao hơn 2 năm gần đây.

 

Các cấp ủy đảng đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước được thực hiện kịp thời, có nhiều đổi mới về cách tổ chức và nâng cao năng lực hiệu quả. Tỉnh ủy cũng tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Nghị quyết TU 4 khóa 11, Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020. Đồng thời tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp.

 

 

BTV Tỉnh ủy cũng tổ chức hướng dẫn xây dựng, bổ sung quy hoạch cán bộ A2, A3 nhiệm kỳ 2015 – 2020; thực hiện quy trình bổ sung 2 Phó chủ tịch UBND tỉnh, 3 Ủy viên BTV Tỉnh ủy, 5 Tỉnh ủy viên; bổ sung 34 ủy viên và 23 thường vụ cấp ủy cấp huyện; đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 87 đồng chí thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý. Trong năm, toàn tỉnh đã kết nạp được 6.379 đảng viên mới, các cấp ủy cũng thi hành kỷ luật 10 tổ chức đảng và 311 đảng viên.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thành - ủy viên TƯ Đảng, Phó văn phòng TƯ Đảng đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội – QPAN và công tác xây dựng Đảng của tỉnh Nghệ An trong năm 2014.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc phát biểu kết luận Hội nghị

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc cũng khẳng định những thành tựu mà Nghệ An đạt được trong năm qua là kết qủa của sự chỉ đạo điều hành sát sao, hiệu quả của các cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực vượt khó của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Đồng chí nhấn mạnh, 2015 là năm tổng kết Nghị quyết Đại hội Đảng và tiến hành Đại hội Đảng các cấp, Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân cần nỗ lực đoàn kết, tập trung thực hiện các chương trình, đề án trọng điểm theo chương trình số 24 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị; Rà soát các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để tập trung chỉ đạo hoàn thành ở mức cao nhất. Cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; tiếp tục hoàn thiện xây dựng hạ tầng, nhất là hạ tầng trọng yếu; Tập trung xây dựng nông thôn mới, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư; Đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn Quốc gia, phát huy giá trị của dân ca ví, giặm; Tăng cường quản lý biên chế của các ngành, các huyện; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các lĩnh vực, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; Tập trung chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp và chuẩn bị, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 – nhiệm kỳ 2015- 2020.

 

Trao Bằng khen cho các đảng bộ cấp trên cơ sở đạt vững mạnh

 

Cũng tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã trao Bằng khen của Tỉnh ủy tặng 17 đảng bộ cấp trên cơ sở đạt vững mạnh và 1 đảng bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh năm 2014; 2 Ban và Văn phòng Tỉnh ủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2014. Dịp này, BTV Tỉnh ủy cũng tặng cờ cho 17 TCCS Đảng đạt danh hiệu: Trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2010 - 2014); tặng bằng khen cho 100 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2010 - 2014); tặng bằng khen cho 27 tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (2012 -2014); tặng bằng khen cho 8 đồng chí bí thư cấp ủy cơ sở giỏi 5 năm liên tục (2010 - 2014); tặng bằng khen cho 217 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 5 năm liền (2010 - 2014)

 

(Tin: Mai Hương; Ảnh: Báo Nghệ An)