Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giám sát việc thực hiện chính sách Dân số- KHHGĐ tại Tân Kỳ

11:16, 28/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Ban văn hóa xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh do ông Trần Công Dương - UVBTV- Chánh văn phòng Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách Dân số- KHHGĐ tại huyện Tân Kỳ.

 

Trước lúc làm việc với huyện, Đoàn đã đi kiểm tra việc thực hiện nghị quyết 52 của HĐND tỉnh tại xã Nghĩa Bình. Trong quá trình thực hiện nghị quyết, bên cạnh những kết quả đạt được, xã Nghĩa Bình cũng gặp một số khó khăn vướng mắc như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chưa đáp ứng nhu cầu người dân; Cần có cơ chế xử lý nghiêm khắc hơn đối với những trường hợp vi phạm sinh con thứ 3 trở lên.

 

Hơn 2 năm qua, huyện Tân Kỳ đã triển khai thực hiện NQ 52 của HĐND tỉnh một cách nghiêm túc, kịp thời, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Huyện đã ban hành các nghị quyết, quyết định, công văn chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ, trong đó có chính sách khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; Chú trọng công tác tuyên truyền…

 

Kết quả, có 85% số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ký cam kết thực hiện chính sách DS-KHHGĐ; Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên năm 2013 là 15,24% thì năm 2014 giảm xuống còn 14,2%. Toàn huyện có 109 khối xóm bản không có người sinh con thứ 3 trở lên.

 

 

(Cẩm Tú)