Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khâu nối chặt chẽ để tổ chức tốt Lễ vinh danh Dân ca Ví, giặm

17:31, 13/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều 13/1, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, Ban tổ chức, Ban chỉ đạo Lễ vinh dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh đã họp để rà soát lại công tác chuẩn bị cho buổi lễ tối ngày 31/1.

 

Cùng dự có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đồng chí Nguyễn Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện các ban ngành liên quan.

 

Theo kế hoạch, Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh Dân ca Ví, giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại sẽ được tổ chức quy mô cấp Quốc gia tại  Quảng trường Hồ Chí Minh.

 

Nội dung gồm: Công bố Quyết định của UNESCO ghi danh Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại; Đại diện UNESCO trao bằng cho đại diện 2 tỉnh; Công bố chương trình hành động quốc gia bảo vệ và phát huy giá trị Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh… 

 

Chương trình dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV, NTV, HTV vào tối ngày 31-1- 2015.

 

Tại buổi làm việc, các trưởng tiểu ban, đại diện các ban ngành liên quan đã báo cáo về những công việc đã được triển khai.

 

Kết luận buổi làm việc, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh về tầm quan trọng của buổi lễ. Để buổi lễ diễn ra thành công, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 tỉnh và giữa các ban ngành liên quan. Lưu ý các tiểu ban tiếp tục rà soát và hoàn thiện kế hoạch, phân công một cách cụ thể; làm tốt công tác khách mời, khâu nối công tác chuẩn bị cho buổi truyền hình trực tiếp, duyệt nội dung của kịch bản tổng thể; Tổ chức tốt buổi tổng duyệt và  họp báo sắp tới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để làm cho cộng đồng và xã hội hiểu rõ hơn giá trị của Di sản dân ca ví giặm.

 

(Bùi Thọ)