Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phường Nghi Hương đón nhận danh hiệu anh hùng LLVTND

16:31, 27/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 27/1, Phường Nghi Hương - thị xã Cửa Lò tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về dự.

 

Đại biểu về dự lễ

 

Phường Nghi Hương - thị xã Cửa Lò thành lập năm 1954 trên cơ sở tách ra từ xã Hợp Châu, huyện Nghi Lộc.

 

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, hàng ngàn người con Nghi Hương đã lên đường nhập ngũ. Ngay tại quê nhà, dù phải đối mặt với khí hậu khắc nghiệt, với  mưa bom, bão đạn của kẻ thù nhưng nhân dân Nghi Hương luôn chiến đấu kiên cường , sẵn sàng hy sinh cả tính mạng, của cải để vận chuyển hàng vạn tấn hàng hóa từ bờ biển vào đất liền.

 

Nén đau thương mất mát, Đảng bộ và nhân dân Nghi Hương đã bắt tay ngay vào khắc phục hậu quả chiến tranh, thi đua phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, từ ngày thành lập thị xã Cửa Lò, Nghi Hương đã phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của mình để trở thành phường trung tâm du lịch của thị xã.

Đồng chí Trần Hồng Châu trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho phường Nghi Hương

 

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và trong thời đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghi Hương đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

 

Thị xã Cửa Lò tặng bức trướng nhân kỷ niệm 60  năm thành lập phường Nghi Hương

 

Đây là lần thứ 2, Nghi Hương được nhận danh hiệu cao quý này.

 

(Tin: Hữu Lương; Ảnh: Kim Bảo)