Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phường Nghi Hương vinh dự hai lần đón danh hiệu Anh hùng LLVTND

10:58, 24/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Với những đóng góp to lớn cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cũng như những nỗ lực trong lao động sản xuất, phát triển KT-XH, Đảng bộ và nhân dân phường Nghi Hương –TX Cửa Lò vinh dự 2 lần đón nhận danh hiệu AHLLVTND. Đây là sự ghi nhận kịp thời của Đảng, nhà nước đối với quân và dân Nghi Hương.

 

Đã hơn 40 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của dân tộc vẫn luôn hiện hữu trong tâm tưởng của những người con Nghi Hương, đặc biệt là đối với bà Trần Thị Thưu. Nguyên là chính trị viên phó của đội trực chiến xã Nghi Hương. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Nghi Hương trở thành địa bàn có vị trí chiến lược quân sự đặc biệt quan trọng - là nơi tập trung tiếp nhận hàng hóa lớn để chi viện cho chiến trường. Cùng với đội quân du kích, nhân dân Nghi Hương đã vật lộn với sóng gió, chống chọi với máy bay, tàu chiến, với các loại bom đạn của địch, sẵn sàng chiến đấu hy sinh cả tính mạng để vận chuyển hàng vạn tấn hàng hóa từ bờ biển vào tuyến trong cất giấu. Bà Trần Thị Thưu chia sẻ: Cuộc chiến tranh này là toàn dân tham gia, toàn diện tham gia chứ không phải chỉ mỗi lực lượng vũ trang, vì vậy, Nghi Hương lần này được đón nhận lại danh hiệu AHLLVTND nên rất thỏa lòng mong mỏi của toàn dân.

 

Năm 1994, khi Thị xã Cửa Lò được thành lập, phường Nghi Hương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, khai thác tốt tiềm năng thế mạnh của địa bàn trung tâm du lịch. Địa phương đã nhanh chóng chuyển đổi cơ cấu kinh tế, mở rộng ngành nghề sản xuất kinh doanh dịch vụ, hàng trăm nhà hàng khách sạn được đầu tư, xây dựng khang trang đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách. Hiện nay, dịch vụ du lịch chiếm trên 60% cơ cấu kinh tế của địa phương, doanh thu từ du lịch dịch vụ đạt trên 360 tỷ đồng. Chính vì vậy đời sống của người dân Nghi Hương ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo năm 1994 là 35% nay giảm còn 2,84%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36 triệu đồng/năm.

 

Ông Trần Minh Lương - Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hương cho biết: Mũi nhọn phát triển kinh tế của Nghi Hương vẫn là du lịch nên Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo nhân dân tập trung xây dựng thương hiệu và làm tốt cái hạ tầng đô thị để rồi thu hút du khách về với Cửa Lò đông hơn, đê nâng được tỷ trọng phát triển kinh tế du lịch tốt hơn, để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 

Xác định đúng đắn trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế cũng như xây dựng được thương hiệu du lịch của mình, nên trong những năm qua Nghi Hương đã đạt nhiều thành tựu quan trọng. Điều này sẽ góp phần giữ vững danh hiệu “AHLLVTND” cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 

(Mỹ Hạnh)