Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Châu: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014

15:24, 09/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 9/1, Đảng bộ huyện Quỳ Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã về dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Phát huy kết quả đạt được trong năm 2013, năm 2014 Đảng bộ huyện Quỳ Châu đã chỉ đạo các ban, ngành từ huyện xuống cơ sở hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12% tổng giá trị sản xuất đạt gần 1.300 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 16,5 triệu đồng. Thu ngân sách đạt cao nhất từ trước tới nay với trên 20 tỷ đồng, bằng 146% KH. Hộ nghèo giảm còn 6.228 hộ nghèo chiếm gần 40%, 2.373 hộ cận nghèo. VHXH có nhiều chuyển biến tiến bộ, HS, GV giỏi tăng nhanh. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT và đậu vào các trường đại học cao đẳng đạt cao nhất từ trước tới nay. Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đứng tốp thứ 3 toàn tỉnh, Y tế tiếp tục được đầu tư xây dựng, duy trì tổ chức tốt các lễ hội, làm tốt các chính sách xã hội, cải cách hành chính, quy chế dân chủ cơ sở, QPAN tiếp tục ổn định và giữ vững. Năm 2014 có 20/24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

 

Công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể quần chúng được triển khai thực hiện tốt, nhất là việc học tập các nghị quyết 8,9 của Đảng, các nghị quyết, chương trình, đề án, kết luận của lãnh đạo tỉnh, triển khai Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về đại hội đảng các cấp. Công tác kiểm tra giám sát kỷ luật đảng được tỉnh đánh giá cao. Hoạt động của khối dân vận có nhiều chuyển biến tích cực. Kết nạp được 156 đảng viên mới. Kết quả phân xếp loại có 21/44 tổ chức cơ sở đảng xếp loại trong sạch vững mạnh, có 6 TCCSĐ đạt vững mạnh tiêu biểu.

 

Với những cố gắng đó, Đảng bộ huyện Quỳ Châu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy công nhận đạt danh hiệu Đảng bộ Vững mạnh năm 2014.

 

Đồng chi Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ huyện Quỳ Châu đạt được trong năm qua, đồng thời  chỉ ra những tồn tại, hạn chế như tăng trưởng kinh tế chưa bền vững, xây dựng nông thôn mới còn nhiều khó khăn… các chỉ tiêu mà Đảng bộ huyện đề ra trong năm 2015 là rất nặng nề, đồng chí mong muốn sự nỗ lực đoàn kết của cán bộ, nhân dân trên nhiệm vụ được phân công cùng nhau thực hiện tốt kế hoạch đề ra, lập thành tích cao chào mừng Đại hội đảng các cấp và 600 năm danh xưng Quỳ Châu, xây dựng đảng bộ huyện Quỳ Châu đạt vững mạnh trong năm 2015.

 

Trao Giấy khen cho 6 TCCSĐ đạt Vững mạnh tiêu biểu năm 2014

 

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng cho 6 TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, trao Giấy khen và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm qua.

 

 

(Anh Tuấn)