Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện

14:26, 19/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 19/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Trung ương Đản, Bộ trưởng Bộ GTVT, Bộ GTVT tổ chức hội nghị tổng kết công tác giao thông vận tải năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

 

 

Điểm cầu Nghệ An do đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

 

Năm 2014 được đánh giá là năm thành công và để lại nhiều dấu ấn của ngành GTVT. Công tác điều hành của Bộ GTVT có nhiều đổi mới, quyết liệt, đồng bộ, có trọng tâm, đúng trọng điểm, lựa chọn được mũi đột phá để tập trung thực hiện, đem lại chuyển biến rõ rệt trên các mặt hoạt động của toàn ngành.

 

Bộ GTVT đã phối hợp với các địa phương giải quyết tốt những vướng mắc trong  giải phóng mặt bằng, tổ chức thi công có hiệu quả Dự án nâng cấp và mở rộng quốc lộ 1A. Trong đó, Nghệ An là địa phương đi đầu trong việc bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công đúng thời gian của Chính phủ và Bộ GTVT đề ra.

 

Ngoài ra, Bộ GTVT đã đồng loạt triển khai việc kiểm soát tải trọng gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu vận tải, hướng tới phát triển hài hòa, hợp lý giữa các phương thức vận tải với nhau. Năm 2014, lần đầu tiên sau nhiều năm triển khai các biện pháp kiềm chế số vụ tai nạn giao thông, số người chết vì tai nạn giao thông đã giảm xuống dưới 9000. Đây cũng là năm mà Bộ GTVT đẩy mạnh cơ cấu đầu tư công, phát triển nhanh hạ tầng giao thông, tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước theo chủ trương của Chính phủ đề ra.

 

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định: Năm 2015, ngành GTVT phải phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5-10% so với năm 2014 trên cả 3 tiêu chí về số vụ, người chết, số người bị thương. Giảm tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, giảm ùn tắc. Đặc biệt, với chủ đề năm an toàn giao thông 2015 là “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, nên ngành, các địa phương sẽ tập trung khắc phục các điểm đen, các vị trí mất trật tự an toàn giao thông trên đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; Bổ sung hợp lý các biển báo GT đường bộ, thiết bị ATGT, xây dựng đường lan can, đường cứu nạn trên các tuyến đường; Đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các dự án trọng điểm, tiếp tục thực hiện kế hoạch giải ngân tất cả các nguồn vốn được giao, dự kiến gần 87 ngàn tỷ đồng.

 

(Nguyễn Nam - Trường Ca)