Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường công tác QLNN về tài nguyên và môi trường

19:11, 16/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều 16/1, Sở TN&MT tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Tài nguyên và Môi trường năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự hội nghị có đ/c Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Năm 2014, Sở TN&MT đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ UBND tỉnh giao, là tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành việc ban hành văn bản triển khai luật đất đai. Ngành đã trình UBND phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; Cấp thêm được gần 28.600 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nâng kết quả cấp giấy CNQSĐ lần đầu toàn tỉnh lên gần 1.350.000 giấy chứng nhận. Toàn tỉnh cũng đã chuyển đổi ruộng đất cho 300 xã, vượt 87 xã so với kế hoạch năm 2014 và đạt gần 94% so với kế hoạch của cả chương trình. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhất là các công trình trọng điểm.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng giao Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục tham mưu xây dựng, kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật các lĩnh vực của ngành; rà soát các loại quy hoạch ngành và lĩnh vực, xây dựng kế hoạch thực hiện giai đoạn 2016-2020; đẩy mạnh công tác cấp giấy CNQSD đất lần đầu; tổng kiểm kê đất đai theo kế hoạch đã phê duyệt. Hoàn thành công tác chuyển đổi ruộng đất năm 2015; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ công tác bảo vệ môi trường, khoáng sản.

 

Dịp này, 1 cá nhân và 1 tập thể được TTCP tặng Bằng khen. Tập thể Sở TN&MT được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.  

 

 

(Lê Hằng)