Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường vai trò của MTTQ trong xây dựng Đảng và chính quyền

11:24, 22/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 22/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị lần thứ 3 nhiệm kỳ 2014 – 2019 tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

 

Đến dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy Nguyễn  Xuân Sơn -  Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Lê Xuân Đại – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Hữu Lậm – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

 

Chủ trì Hội nghị

 

Năm 2014, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư” gắn với xây dựng NTM, đô thị văn minh; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả.

 

Trong năm qua, toàn tỉnh đã vận động được 29 tỷ đồng quỹ người nghèo, làm mới và sữa chữa trên 1.600 nhà đại đoàn kết. Ngoài ra, còn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ các chương trình an sinh xã hội đạt trên 40 tỷ đồng.

 

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ các cấp được đẩy mạnh; Việc kiện toàn bộ máy, củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động được chú trọng.

 

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

 

Tại hội nghị, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông qua tờ trình đề nghị hiệp thương kết nạp thêm 2 tổ chức thành viên mới và cử thêm 2 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An khóa 13, nhiệm kỳ 2014 – 2019; Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” cho 6 đồng chí và phát động phong trào thi đua năm 2015.

 

Dịp này, 1 cá nhân được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân.  Ủy ban MTTQ tỉnh  tặng bằng khen cho 67 tập thể và 45 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2014.

 

(Mai Hương)