Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thị trưởng TP Namyangju - Hàn Quốc thăm và làm việc tại TP Vinh

19:09, 16/01/2015
(truyenhinhngheanvn) Chiều 16/1, Ngài Lee Suk Woo - Thị trưởng thành phố Nam Giang Ju, tỉnh Ky On Gi và đoàn công tác của thành phố đã có buổi là việc với TP Vinh. Tiếp và làm việc với đoàn có đ/c Võ Viết Thanh - UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy.

 

Tại buổi làm việc giữa đoàn đại biểu TP NamYangJu  với UBND TP Vinh, lãnh đạo TP Vinh đã điểm qua một số thành tựu phát triển của TP trong những năm qua.

 

Trong 10 năm hợp tác, TP Vinh  và TP NamYang đã tổ chức hàng chục đoàn sang thăm và làm việccó nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển tài năng cho học sinh nghèo TP với số tiền hàng trăm ngàn USD. Qua các đợt giao lưu, hợp tác chính quyền nhân dân 2 TP đã tăng cường hiểu biết về văn hóa, nhiều doanh nghiệp của 2 TP  đã ký kết hợp tác về tiêu thụ sản phẩm.

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ trong đó TP NamYangJu sẽ đầu tư xây dựng một con đường tượng trưng cho quan hệ 2 TP mang tên NamYangJu tại TP Vinh. Về kinh tế, trước mắt, giải quyết thủ tục cho khảng 30 doanh nghiệp TP NamYangJu xây dựng quầy hàng giới thiệu sản phẩm tại chợ Vinh tiến tới sản xuất sản phẩm tại TP Vinh; Nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến học khuyến tài. Đồng thời thống nhất một số nội dung để hiện thực hóa các mục tiêu hợp tác lâu dài mà hai bên đã ký kết trước đây; đưa quan hệ hợp tác hữu nghị gữa hai TP lên một tầm cao mới.

 

 

(Thanh Loan)