Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến một số nội dung quan trọng

11:45, 20/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 20/1, Thường trực Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị lễ vinh danh Danh Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Chương trình“Tết vì người nghèo Ất Mùi năm 2015” và Kế hoạch gặp mặt Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội. Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Theo báo cáo của lãnh đạo UBND tỉnh, đến ngày hôm nay mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ vinh danh Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hoàn tất: Kịch bản tổng thể Chương trình lễ vinh danh; Công tác hậu cần, an ninh; tuyên truyền; Kế hoạch gặp mặt, tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo tồn Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh đều đã được các bộ phận chuẩn bị chu đáo.

 

Theo kế hoạch, lễ vinh danh sẽ được tổ chức vào tối ngày 31 tháng 01 năm 2015, tại Quảng trường Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, NTV và nhiều Đài PTTH trong cả nước.

 

Về nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc lưu ý: Công tác đón tiếp khách phải thật sự chu đáo, phải gắn trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức của từng sở ban ngành để đón tiếp khách trước, trong và sau buổi lễ. Ngoài ra, phần lễ cần phải được chuẩn bị cụ thể, chi tiết, có tính thống nhất về nội dung giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đồng chí Hồ Đức Phớc đặc biệt lưu ý đến công tác an ninh trật tự, bởi đây là sự kiện văn hóa lớn, số lượng người tham gia đông nhất từ trước tới nay, nên phải nắm chắc tình hình an ninh, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt thời gian diễn ra buổi lễ.

 

Đối với Chương trình Tết vì người nghèo Ất Mùi năm 2015. Đến thời điểm hiện nay, đã có 115 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân đăng ký ủng hộ hơn 24,5 tỷ đồng.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của UBMTTQ tỉnh, Đài PTTH Nghệ an trong việc xây dựng kế hoạch, khâu nối các phần việc và chuẩn bị cho chương trình vào tối ngày 24/1,  để người nghèo có tết đầm ấm an vui. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Ban vận động cần tiến hành nhanh việc thu tiền của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký ủng hộ, nhằm chủ động trong việc triển khai, phân bổ kinh phí xuống người nghèo. Trước mắt, phân bổ đợt 1 là 6 tỷ đồng, để cơ sở bình xét cho 6 nghìn hộ nghèo và khi có nguồn sẽ chuyển cho các địa phương tặng quả cho người nghèo kịp thời.

 

Còn đối với mức tặng quà cho đối tượng chính sách và người cao tuổi tiêu biểu, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên đấn Ất Mùi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng ý với mức mà Sở LĐTB&XH đưa ra. Đồng thời giao cho các huyện thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh trực tiếp tặng quà cho gia đình chính sách, các cụ cao niên, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Về kế hoạch gặp mặt Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 2 tháng 2 năm 2015 tại Hà Nội (nhằm ngày 14 tháng giêng năm Ất Mùi).

 

(Nguyễn Nam)