Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổ chức giám sát kỷ luật, kỷ cương hành chính thông qua nhiều kênh

11:18, 28/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, sáng 28/1, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về kết quả một năm thực hiện Chỉ thị số 17 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Sau một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 17 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chỉ thị nghiêm túc, đạt hiệu quả cao. Một số nội dung cụ thể như không uống rượu bia trước, trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc; Thực hiện cải cách công vụ, cải cách hành chính; Ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên có những chuyển biến tích cực... tạo được sự lan tỏa trong quần chúng nhân dân. Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, các tổ chức trong hệ thống chính trị được thể hiện khá rõ bằng các việc làm và hành động thiết thực; Việc thực hiện cải cách công vụ, cải cách hành chính trong cơ quan đơn vị có sự chuyển biến mạnh mẽ, thủ tục hành chính được tinh giảm, đảm bảo thời gian và chính xác hơn.

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Đức Phớc khẳng định: Chỉ thị 17 sau khi ban hành đã được dư luận nhân dân hết sức đồng tình ủng hộ. Việc triển khai chỉ thị ở các cơ quan, đơn vị nhanh chóng, đạt hiệu quả cao trên một số lĩnh vực, công tác kiểm tra, giám sát được tổ chức thực hiện sớm...

 

Bí thư tỉnh ủy cũng đã chỉ ra những hạn chế sau một năm thực hiện chỉ thị 17. Đó là nhận thức về ý nghĩa, chỉ thị 17 ở một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức còn hạn chế, nhất là ở cấp cơ sở nên vẫn còn tình trạng vi phạm giờ giấc lao động; Chưa thực hiện nghiêm túc việc đeo thẻ công chức, viên chức theo quy định... Công tác quản lý cán bộ công chức ở một số nơi chưa tốt; Một số cán bộ, người đứng đầu chưa thật sự nêu gương...

 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tiếp tục tuyên truyền chỉ thị 17 rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; Phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm, gương mẫu thực hiện các nội dung của chỉ thị trong cán bộ, công chức, viên chức. Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần coi trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chỉ thị, coi đây là việc làm thường xuyên, gắn với đề án 07 và quy định 101; Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, các tổ chức trong hệ thống chính trị đối với việc thực hiện chỉ thị 17 gắn với việc xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ thị 17 bằng nhiều hình thức, thông qua nhiều kênh khác nhau. Thường xuyên rà soát, sửa đổi và bổ sung quy chế, quy định về tiêu chí, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ, đảng viên, coong nhân viên chức tại các cơ quan đơn vị gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

(Vân Anh)