Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tòa án Nhân dân tỉnh triển khai công tác năm 2015

10:39, 27/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 27/1, Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.

 

Các đồng chí: Bùi Ngọc Hòa - Phó chánh án Thường trực, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Tòa án Nhân dân Tối cao; Nguyễn Văn Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,Giám đốc Công an tỉnh dự hội nghị.

 

Năm 2014, cùng với yêu cầu làm tốt công tác giải quyết, xét xử các loại án theo chỉ tiêu, yêu cầu của các Nghị quyết Quốc hội đề ra trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, Tòa án Nhân dân 2 cấp tỉnh Nghệ An đã thụ lý hơn 7300 vụ án các loại, đã giải quyết hơn 7100 vụ, đạt tỉ lệ 97%. Qua công tác xét xử, các vụ án hình sự đều đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, tránh oan sai cho người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, mức án phạt đưa ra nghiêm minh.

 

Đáng chú ý, Tòa án Nhân dân 2 cấp đã đưa ra xét xử lưu động gần 320 vụ và phần lớn các vụ án này đều mang tính điển hình, được dư luận quần chúng quan tâm, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân.

 

Ngoài ra, công tác Giám đốc kiểm tra; thi hành án dân sự; xét miễn, giảm các khoản thu nộp ngân sách; quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân; công tác cải cách tư pháp, tổ chức cán bộ, hội thẩm nhân dân đã được thực hiện có chiều sâu, đúng quy định của pháp luật.

 

Riêng việc triển khai thi hành Hiến pháp, Tòa án Nhân dân 2 cấp tỉnh Nghệ An đã thực hiện đồng bộ, nên đã phát huy được vai trò, vị trí, quyền tư pháp, đồng thời thông qua thực tiễn công tác đã phát hiện được một số vướng mắc, thiếu sót trong các quy định để kịp thời có kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với quy định của pháp luật.

 

Tại hội nghị, đã có một đơn vị được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 đơn vị và 1 cá nhân; Tòa án nhân dân Tối cao tặng cờ thi đua cho 02 đơn vị; 6 đơn vị và 20 cá nhân được Tòa án nhân dân Tối cao tặng Bằng khen; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014.

 

(Nguyễn Nam)