Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai công tác nội chính và PCTN 2015

17:11, 13/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 13/01, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Các đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

 

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Ban Nội chính Trung ương; Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan trong khối Nội chính.

 

Năm 2014, các cơ quan trong khối Nội chính và các ngành chức năng đã chủ  động tham mưu, triển khai thực hiện nhiều kế hoạch, chương trình đạt kết quả tốt. Các cơ quan chức năng đã chủ  động phối hợp giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, hoạt động chính trị, văn hóa...

 

Trong năm, Tòa án nhân dân hai cấp đã thụ lý trên 7.700 vụ án các loại. Các lực lượng chức năng đã triển khai 211 cuộc thanh tra hành chính tại 735 đơn vị; Tiến hành 1.166 cuộc thanh tra chuyên ngành đối với 13.715 tổ chức, cá nhân; 130 cuộc thanh tra công vụ tại 216 đơn vị. Các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn đã tiếp 5.635 lượt công dân. Công tác phòng chống tham nhũng đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các các cơ quan, địa phương trong toàn tỉnh chỉ đạo triển khai một cách quyết liệt.

 

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Ban Nội chính Trung ương đánh giá cao công tác nội chính của tỉnh, thông báo kết quả công tác nội chính cả nước và định hướng một số nội dung hoạt động nội chính tại địa phương.

 

Về nhiệm vụ năm 2015,  đồng chí Trần Hồng Châu – Phó bí thư thường trực tỉnh ủy lưu ý các ngành nội chính: Cần chủ động nắm bắt tình hình ngay từ cơ sở để có biện pháp đấu tranh thích hợp ngay từ đầu. Năm 2015, đất nước và tỉnh có nhiều sự kiện quan trọng, vì vậy, cần nâng cao chất lượng hoạt động nội chính, tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan nội chính, các địa phương, các ngành. Công tác phòng chống tham nhũng phải có sự chỉ đạo chặt chẽ của  cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; Thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, đấu tranh quyết liệt, triệt để đối với các loại tội phạm; Triển khai thực hiện có chất lượng, đúng tiến độ các cuộc thanh tra theo kế hoạch, xử lý nghiêm minh những sai phạm sau thanh tra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng thông tin kịp thời... tạo môi trường ổn định để phát triển.

 

Dịp này, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2014.

 

(Trịnh Viên)