Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh cho ý kiến về Đề án phát triển CN chế biến nông, lâm, thuỷ sản

19:13, 16/01/2015
(truyenhinhnnghean.vn) Chiều 16/1, dưới sự chủ trì của đ/c Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh,UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các ban ngành để nghe và cho ý kiến về Đề án phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm, thuỷ sản trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

 

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 30.891 cơ sở chế biến, thu hút khoảng gần 54.000 lao động. Năm 2013, kim ngạch hàng xuất khẩu hàng nông, lâm, thuỷ sản đạt 350 triệu USD, chiếm 65% s với tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của tỉnh.

 

Mục tiêu đến năm 2020, tỉnh sẽ tập trung tạo thêm nguồn sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo VSATTP và vệ sinh công nghiệp. Phát triển các vùng chuyên canh cây công nghiệp tập trung đáp ứng guyên liệu cho các nhà máy trên địa bàn. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp chế biến nông lâm thuỷ sản đạt 24 nghìn tỷ, kim ngạch xuất khẩu  đạt 500 triệu USD.

 

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền giao Sở Công thương tiếp thu các ý kiến góp ý, đánh giá lại thực trạng về nguyên liệu cũng như các cơ sở chế biến nông lâm, thuỷ sản trên địa bàn; Rà soát lại các lĩnh vực mũi nhọn để ưu tiền đầu tư.

 

Cùng với đó, cần dự báo quy hoạch vùng nguyên liệu, để cân đối nguồn  nguyên liệu phục vụ cho chế biến; Xác định Công nghiệp chế  biến phải gắn với doanh nghiệp, đầu tư KHCN và thị trường cho sản phẩm. Đặc biệt, quan tâm đến vấn đề xử lý môi trường khi xây dựng các nhà máy, cơ sở chế biến… Trên cơ sở đó hoàn thiện đề án sớm trình UBND tỉnh.

 

 

(Thu Vinh)