Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh cho ý về kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Xuân đón Tết Ất Mùi

16:55, 05/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (5/1), dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về Chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Ất Mùi và Đêm hội sắc xuân Miền Tây năm 2015.

 

Theo kế hoạch, các hoạt động vui Tết, mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi năm 2015 phải đảm bảo mục đích nâng cao sức sáng tạo, mức hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần, và thu hút đông đảo sự tham gia của quần chúng nhân dân. Các chương trình phải tôn vinh được truyền thống vẻ vang của Đảng CSVN suốt 85 năm qua, đồng thời khẳng định được những thành tựu đổi mới và kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2014; phấn đấu dành thắng lợi mới năm 2015. Hình thức tổ chức đa dạng, phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc gắn với việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm.

 

Về kế hoạch tổ chức Đêm hội sắc xuân Miền Tây Nghệ An năm 2015 phải bảo tồn, phát huy phong tục tập quán tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc Miền tây Nghệ An. Qua đó, nhằm củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc. Thông qua các hoạt động của đêm hội, sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của Miền Tây xứ Nghệ. Đêm hội sắc xuân Miền Tây Nghệ An năm 2015 dự kiến sẽ được tổ chức tại huyện Tương Dương vào ngày 6-2-2015.

 

Sau khi nghe các ý kiến góp ý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lê Thanh lưu ý các thành viên dự họp một số vấn đề như: Chú trọng đến công tác  chăm lo tết cho người nghèo; Tăng cường công tác quản lý tại những khu vực tâm linh, không để xảy ra những hình ảnh phản cảm chốn tâm linh.

 

(Nguyễn Nam)