Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 1 năm 2015

17:14, 23/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Hôm nay (23/1), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1 năm 2015.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Trong buổi sáng, các đại biểu nghe và cho ý kiến 5 nội dung: Kết quả thực hiện thông báo kết luận Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 12; Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH quốc phòng an ninh tháng 1 và giải pháp tháng 2 năm 2015, báo cáo tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước tháng 1, giải pháp tháng 2 năm 2015.

 

Các đại biểu cũng được nghe báo cáo tình hình và kết quả thực hiện chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh năm 2014, công tác triển khai một số nhiệm vụ chuẩn bị đón tết Nguyên Đán ẤT Mùi.

 

Về kết quả thực hiện kết luận của chủ tịch UBND tỉnh trong phiên họp thường kỳ tháng 12 năm 2014 đã được các sở, ban, ngành liên quan thực hiện nghiêm túc. Đối với tình hình thực hiện dự toán ngân sách, trong tháng 1, việc thu ngân sách giảm hơn so với cùng kỳ, đại diện ngành thuế, tài chính đã có những giải trình về nguyên nhân hụt thu ngân sách, giải pháp để tăng cường nguồn thu thời gian tới.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận các nội dung làm việc

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã chỉ ra những tồn tại trên một số lĩnh vực cần phải chấn chỉnh như: Một số địa phương dọc QL1A chưa quyết liệt trong việc giải tỏa hành lang giao thông; Vấn đề an toàn vệ sinh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn; tình trạng khai thác khoáng sản còn nhiều phức tạp...

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cũng chỉ ra một số biện pháp để nâng cao chất lượng các cuộc họp, đồng thời chỉ ra các ngành cụ thể hóa chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu để đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra; Tăng cường thu ngân sách, tiếp tục quan tâm cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, chuẩn bị tốt cho hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2015. Trước mắt, chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện sẽ diễn ra từ nay đến ngày 31 tháng 1 và tổ chức tốt các hoạt động phục vụ tết nguyên đán.  

 

Chiều nay, UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 1/2015 để nghe và cho ý kiến một số nội dung về kết quả Chương trình xây dựng các văn bản QPPL của UBND tỉnh năm 2014; Chỉ thị về tăng cường công tác thu chi ngân sách nhà nước năm 2015; Quyết định sửa đổi quyết định số 26/2014 về ban hành chính sách ưu đãi, hỗ trợ các dự án công nghệ cao; Chỉ thị về việc thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ dưới 05 tuổi. 

Kết luận buổi họp , đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường giao Sở Tư pháp tiếp thu ý kiến đóng góp của các Sở, ngành để hoàn thiện chương trình. Khi trình văn bản thì phải ghi rõ thời gian, tiến độ đăng ký để UBND tỉnh có kế hoạch chỉ đạo, đôn đốc. Đồng thời cần cập nhật các chủ trương, văn bản cấp trên để ban hành kịp thời các văn bản tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Đối với các dự thảo chỉ thị về tăng cường công tác thu ngân sách năm 2015 và quyết định sửa đổi về chính sách ưu đãi, hỗ trợ các dự án công nghệ cao và chỉ thị về việc thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ dưới 5 tuổi,  chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Cục thuế,  Sở Khoa học Công nghệ, Sở GD&ĐT cần tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên UBND tỉnh để hoàn thiện chuyển Sở tư pháp thẩm định, trình UBND tỉnh ký ban hành thực hiện.  

Đối với dự thảo chỉ thị về việc thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ dưới 5 tuổi,đ/c Nguyễn Xuân Đường cho rằng đây là việc làm cần thiết, có ý nghĩa cần phải có sự tham gia của các cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành, vì vậy, trong chỉ thị cần thể hiện rõ hơn trách nhiệm cụ thể  của các sở, ngành, địa phương.

(Trịnh Viên - Hoài Thanh - Kim Bảo)