Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xác định trọng tâm trong GQVL và duy trì giảm nghèo bền vững

16:13, 22/01/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 22/1, Bộ LĐ, TB và XH tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác lao động , người có công và xã hội năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 vào sáng nay. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Phạm Thị Hải Chuyền chủ trì hội nghị.

 

Điểm cầu Nghệ An do đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

 

Điểm cầu Nghệ An

 

Năm 2014, cả nước đã giải quyết việc làm cho khoảng 1,6 triệu lao động đạt 100% kế hoạch năm, tăng 3,6% so với năm 2013. Trong đó, XKLĐ đạt con số  trên 100 ngàn người. Bộ LĐ,TB và XH đã thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ trợ cấp ưu đãi thường xuyên và trợ cấp một lần cho đối tượng NCC với cách mạng. Tỉ lệ hộ nghèo giảm 1,8-2% so với năm 2013. Các chương trình, dự án Bảo trợ xã hội được thực hiện hiệu quả.

 

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn XH cơ bản được thực hiện đồng bộ.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả ngành LĐ-TB và XH đã đạt được trong năm 2014. Tuy nhiên, để hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản  năm 2015, như: tạo việc làm cho 1,6 triệu người, giảm tỉ lệ hộ nghèo từ 1,7-2%, tỷ lệ lao động qua đào tạo 50%, 98,5% hộ gia đình chinh sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú…, ngành phải khắc phục những tồn tại về chất lượng việc làm, độ bền vững của giảm nghèo. Phải đầu tư có trọng điểm, trọng tâm để  thực hiện hiệu quả chương trình giải quyết việc làm, chương trình giảm nghèo góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững nhất là đối với nhưng địa bàn khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi.

 

(Thu Hiền –Trường Ca)