Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc chúc Tết văn nghệ sỹ, trí thức

17:11, 10/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Nhân dịp đón tết Nguyên đán Ất Mùi, chiều nay (10/2), đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà cho các văn nghệ sỹ trên địa bàn tỉnh.

 

Cùng đi có các đồng chí Lê Bá Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy  Hồ Đức Phớc chúc Tết Đại tá, Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trung Chính

 

Đến thăm, tặng quà Đại tá, Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trung Chính là cố vấn cao cấp Bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao đóng góp của ông đối với lĩnh vực y tế của tỉnh nhà. Nguyên là chủ nhiệm khoa ung thư Bệnh viện quân y 108, sau khi được nghỉ hưu theo chế độ, Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trung Chính đã về làm cố vấn cao cấp tại Bệnh viện Ung bướu của tỉnh. Tại đây,  Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trung Chính đã cùng với đội ngũ cán bộ, y bác sỹ Bệnh viên ung bướu Nghệ An đã nghiên cứu, điều trị thành công cho 2 bệnh nhân bị bệnh ung thư vú bằng phương pháp ghép tế bào gốc tạo máu tự thân.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trong thời gian tới, Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trung Chính tiếp tục có nhiều nghiên cứu phục vụ tốt hơn công tác khám điều trị bệnh cho nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy chúc Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trung Chính có sức khỏe dồi dào để có nhiều cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp y tế của tỉnh nhà.

 

Bí thư Tỉnh ủy  Hồ Đức Phớc chúc Tết Nhạc sỹ Ánh Dương

 

Tiếp đó, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã đến thăm, chúc tết nhạc sỹ Ánh Dương tại nhà riêng ở khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh. Nhạc sĩ Anh Dương năm nay vừa tròn 80 tuổi, trong sự nghiệp sáng tác của mình, nhạc sĩ đã có nhiều tác phẩm có giá trị và trường tồn với thời gian. Trong đó phải kể đến các bài hát: Chào em cô gái lam hồng, Hoa Đào nở trên Biên giới, Tượng đài chiến thắng, Hồi tưởng một đêm về Bác… Hiện nay, dù tuổi đã cao, nhưng nhạc sỹ vẫn không ngừng sáng tác.

 

Tặng quà, chúc sức khỏe nhạc sĩ Ánh Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong nhạc sĩ tiếp tục có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà.

 

(Trần Minh - Kim Bảo)