Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc tiếp Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam

16:29, 01/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 1/2, Đoàn công tác tổ chức Jica do ông Motonori Tsuno - Giám đốc trung tâm Jica Kansai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Nghệ An. Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn đoàn công tác Jica đã có nhiều hỗ trợ cho Nghệ An trong những năm qua, những dự án mà Jica hỗ trợ cho Nghệ An đều phát huy rất tốt.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc tiếp ông Motonori Tsuno - Giám đốc trung tâm Jica Kansai

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông báo với đoàn về một số thành tựu mà Nghệ An đã đạt được trong năm 2014, kinh tế tăng trưởng đạt 7,2%, thu hút đầu tư Nghệ An năm 2014 gần 1 tỷ USD, Nghệ An đã có nhiều thành tựu vượt bậc về y tế, giáo dục... Trên lĩnh nông nghiệp, Nghệ An đã xây dựng được nhiều vùng chế biến chuyên canh phục vụ xuất khẩu, sản xuất nông nghiệp đạt trên 1,2 triệu tấn lương thực.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã giới thiệu về tiềm năng lợi thế của Nghệ An và mong muốn Jica Kansai giới thiệu quảng bá để các doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác đầu tư vào Nghệ An về lĩnh vực công, nông nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, Jica Kansai tiếp tục hỗ trợ Nghệ An về các dự án phát triển KT-VH-XH, trong đó trọng tâm là cây cam, chanh leo, chè công nghiệp, rừng nguyên liệu.

 

 

Đại diện JICA Nhật Bản trao quà lưu niệm  cho lãnh đạo tỉnh Nghệ An

 

Ông Motonori Tsuno- Giám đốc trung tâm Jica Kansai đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Nghệ An với đoàn, đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển nhanh và vượt bậc của tỉnh Nghệ An trong mấy năm gần đây. Ông Motonori Tsuno cho biết Jica Kansai sẽ tiếp tục có nhiều hỗ trợ cho tỉnh Nghệ An trong nhiều lĩnh vực KT-VH-XH. Ông Motonori Tsuno sẽ giới thiệu, quảng bá về tiềm năng lợi thế của Nghệ An để các DN hợp tác, đầu tư. Đặc biệt về lĩnh vực nông nghiệp, trước mắt Jica Kansai sẽ hỗ Nghệ An về các công nghệ mới trong trồng và chế biến cam.

 

Cũng tại buổi làm việc ông Motonori Tsuno - Giám đốc trung tâm Jica Kansai và đồng chí Bí tư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã trao đổi về vấn đề xuất khẩu lao động Nghệ An sang làm việc tại Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp.

 

(Thúy Vinh)