Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương tổ chức trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

10:59, 14/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Theo quyết định số 154/QĐ-CTN của chủ tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “bà mẹ Việt Nam anh hùng”, tại nhiều địa phương của Nghệ An đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu“Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

 

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao Bằng công nhận “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Đặng Thị Thân

 

 

Tân Kỳ: Thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước, lãnh đạo huyện đã trao Bằng công nhận “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Đặng Thị Thân ở xóm Đình, xã Nghĩa Dũng, có 2 người con là liệt sỹ Trần Doãn Sỹ và liệt sỹ Trần Doãn Quý; truy tặng “bà mẹ VNAH” cho mẹ Chu Thị Phượng ở xóm Tiền Phong 1, xã Kỳ Sơn có con là liệt sỹ Đậu Văn Đức hi sinh năm 1975 và liệt sỹ Đậu Văn Thắng hi sinh năm 1978.

 

Quỳ Hợp: Thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước, lãnh đạo huyện đã tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Trương Thị Thiệp, dân tộc Thổ, sinh năm 1918 ở xã Nghĩa Xuân có 2 con là liệt sỹ Nguyễn Văn Mạc, Nguyễn Văn Tuấn và mẹ Vi Thị Quỳ, dân tộc Thái, sinh năm 1923 ở xã Đồng Hợp có 2 con là liệt sỹ Vi Văn Hòa, Vi Văn Tâm.

 

Sau chiến tranh, Quỳ Hợp đã được Nhà nước tặng thưởng Quân công hạng 3, 4 xã được tặng danh hiệu "Anh hùng LLVT nhân dân". Toàn huyện có 578 liệt sỹ, 620 thương binh, 218 bệnh binh, 1.274 đối tượng được hưởng chế độ nhiễm chất độc hóa học.

 

Đến thời điểm này Quỳ Hợp đã có 14 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

 

Dịp này 6 công ty, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn đã trao quà động viên cho các mẹ VNAH, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng. 

 

Tương Dương: Thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước, lãnh đạo huyện đã tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH cho Mẹ Lô Thị Vắn ở bản Cánh Tráp, xã Tam Thái. Mẹ Vắn năm nay đã 96 tuổi người dân tộc Thái, có hai người con trai là liệt sỹ đều hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

 

Tại buổi lễ trao tặng danh hiu cao quý “bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Lô Thị Vắn, cán bộ, lực lượng vũ trang huyện Tương Dương đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh cao cả của mẹ Lô Thị Vắn cho đất nước. Chúc mẹ sống vui sống khỏe cùng con cháu.

 

Dịp này, chi đoàn UBND huyện Tương Dương đã nhận phụng dưỡng mẹ Lô Thị Vắn đến hết phần đời còn lại.

 

(Đài TTTH Tân Kỳ - Quỳ Hợp - Tương Dương)