Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang thăm, chúc Tết tại Nghệ An

19:22, 11/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Ngày 11/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, người dân, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

Cùng đi với đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4. Về phía tỉnh có các đồng chí: Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Tại khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Người. Trước anh linh chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo trung ương, tỉnh nguyện hứa mãi học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác để đưa đất nước Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

 

Đến thăm Khu di tích lịch sử - văn hóa vua Mai tại xã Vân Diên huyện Nam Đàn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lưu ý Đảng bộ, nhân dân Nghệ An và huyện Nam Đàn cần giữ gìn, phát huy giá trị lịch sử văn hóa của khu di tích này để mãi mãi con cháu tưởng nhớ, ghi ơn công đức của vua Mai và các tướng lĩnh của thời kỳ lịch sử này.

 

Tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dâng hoa, dâng hương tại khu mộ của 13 liệt sĩ TNXP và tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Bày tỏ sự tri ân trước các liệt sĩ TNXP đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, Chủ tịch nước mong rằng khu di tích sẽ mãi là địa chỉ đỏ sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng để đời đời con cháu noi gương, học tập. Lưu bút của Chủ tịch nước khẳng định: “Tổ quốc mãi mãi ghi công các đồng chí TNXP và đồng bào nơi đây – Truông Bồn, một địa danh lịch sử đã xả thân mình vì cả nước”. Chủ tịch Nước đã trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử Truông Bồn.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo và gia đình chính sách 2 xã Mỹ Sơn, Nhân Sơn, huyện Đô Lương

 

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng 100 suất quà Tết cho 100 hộ nghèo và nạn nhân chất độc Da Cam của xã Mỹ Sơn và xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương. Chủ tịch Nước đã ân cần chia sẻ những khó khăn và chúc các hộ nghèo đón tết vui xuân an lành, hạnh phúc. Đồng thời, Chủ tịch Nước mong rằng, các cấp chính quyền cần quan tâm, tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ gia đình chính sách, hộ nghèo để họ sớm vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 

Tại khu lưu niệm Cố Tổng bí thư  Lê Hồng Phong, Chủ tịch Nước cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hương tưởng nhớ đồng chí Lê Hồng Phong - người chiến sỹ cộng sản kiên trung đã hy sinh cả cuộc đời cho cách mạng Việt Nam. Chủ tịch nước lưu ý: Khu lưu niệm đồng chí Lê Hồng Phong là công trình lịch sử - văn hóa quốc gia, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước cho thế hệ hôm nay và mai sau. Là địa chỉ văn hóa - tâm linh để nhân dân và du khách thăm viếng, tưởng niệm tri ân đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An cần giữ gìn và phát huy.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc Tết CBCS LLVT QKIV

 

Đến thăm chúc tết cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang quân khu 4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, công tác huấn luyện, SSCĐ của LLVT quân khu. Nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch Nước yêu cầu LLVT Quân khu 4 cần phối hợp chặt chẽ hơn với địa phương, các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, tăng cường bám nắm cơ sở, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử trí tốt các tình huống; Giữ vững trận địa chính trị tư tưởng; không được mất cảnh giác, bị bất ngờ; Tăng cường công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế.

 

Nhân dịp đón xuân Ất Mùi 2015 Chủ tịch Nước đã tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Quân khu sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

 

(Trần Minh)