Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đ/c Tô Huy Rứa thăm và làm việc tại Nghệ An

20:01, 26/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (26/2), đ/c Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tổ chức Trung ương cùng đoàn công tác của Trung ương đã về thăm và làm việc tại Nghệ An.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hồng Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, các đ/c trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đ/c Hồ Đức Phớc đã báo cáo với đ/c Tô Huy Rứa cùng đoàn công tác của Trung ương về  tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng năm 2014, định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Năm 2014, bám sát chương trình, kế hoạch công tác của tỉnh và chỉ đạo của Trung ương, chính phủ, tòan Đảng bộ vừa tập trung lãnh đạo khắc phục khó khăn, hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu kinh tế xã  hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, vừa triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng. Trong đó, có 25/27 chỉ tiêu hoàn thành vượt và đạt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng ước đạt 7,24%, sản lượng lương thực đạt cao nhất từ trước đến nay. Công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư được đổi mới, có nhiều đột phá, triển khai được nhiều dự án lớn, cơ sở hạ tầng có bước phát triển mạnh mẽ. Đến hết năm 2014, có 33 xã đạt chuẩn nông thôn mới, số hộ nghèo giảm còn 10%; Chất lượng giáo dục ổn định, lĩnh vực y tế có bước phát triển mới. Đặc biệt dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại... Đ/C Tô Huy Rứa cùng đoàn công tác của Trung ương cũng đã nghe Tỉnh báo cáo về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp  và chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Đ/c Tô Huy Rứa bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An  đạt được trong năm qua, nhất là đã tổ chức cho nhân dân vui xuân, đón Tết cổ truyền vui tươi, ấm áp, lành mạnh, chăm lo chu đáo cho người nghèo và những đối tượng khó khăn trong xã hội. Đ/c mong rằng, bước sang năm 2015,  Nghệ An tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao hơn trên tất cả các lĩnh vực; Đoàn kết, tập trung hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ 17 đã đề ra; Làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp  và chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó chú trọng đến công tác nhân sự cho Đại hội.

 

(Vân Anh)