Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gặp mặt đại diện Hội đồng hương Nghệ An ở nước ngoài

17:37, 28/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (28/2), Sở Ngoại vụ tổ chức gặp mặt đại diện hội đồng hương và các nhà đầu tư kiều bào Nghệ An ở nước ngoài nhằm tìm hiểu tâm tư nguyện vọng cũng như tạo mối quan hệ gắn bó, khăng khít hơn nữa giữa bà con kiều bào ở nước ngoài với quê hương.

 

Nghệ An là tỉnh có số lượng kiều bào đông, lao động ở nước ngoài lớn với trên 50 nghìn người. Trong năm 2014, lượng kiều hối của kiều bào Nghệ An chuyển về lớn nhất cả nước, với hơn 400 triệu USD. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 20 dự án của các doanh nhân người Nghệ ở nước ngoài về đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 14 nghìn tỷ đồng.

 

Cùng với người Nghệ An ở trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ, hợp tác hữu nghị giữa Nghệ An và các tỉnh nước bạn.

 

Trong không khí thân tình cởi mở, Sở Ngoại vụ và đại diện hội đồng hương Nghệ An ở nước ngoài cùng doanh nhân người Nghệ đã trao đổi nhiều vấn đề xung quanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như những thế mạnh trong thu hút đầu tư của  tỉnh, hội nghị đầu tư xuân Ất Mùi được tổ chức vào ngày 4/3  tới;  tình hình đời sống, hội nhập của bà con ở nước ngoài;  những tình cảm, những tấm lòng của những người con xa quê hướng về quê hương.

 

Đại diện hội đồng hương, các doanh nhân Nghệ An ở nước ngoài cũng cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm của quê hương và sự quan tâm của tỉnh thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới tỉnh tiếp tục có các chính sách tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người Nghệ An ở nước ngoài về quê hương đầu tư, làm ăn, sinh sống.

 

Dịp này, Sở ngoại  vụ và Hội đồng hương của TP Matxcơva, tỉnh Uliannốp (Liên bang Nga), CHLB Đức, Mỹ, Sec, Hunggari đã ký biên bản ghi nhớ nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Sở Ngoại vụ với các Hội đồng hương Nghệ An ở nước ngoài.

 

(Mai Hương)