Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gặp mặt những người Nghệ An ở nước ngoài Xuân Ất Mùi năm 2015

14:21, 23/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (mùng 5 Tết), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBND, UBMTTQ tỉnh tổ chức buổi gặp mặt những người Nghệ An đang sinh sống, lao động, học tập và công tác ở nước ngoài về quê ăn tết Ất Mùi.

 

Dự buổi lễ có đồng chí  Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT và đại diện Bộ ngoại giao. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

 

Dâng hoa tưởng niệm Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh

 

Trước khi vào buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và bà con Kiều bào đã đến dâng hoa tưởng niệm Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

 

 
Đại biểu dự buổi gặp mặt
 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đã thông báo tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh năm  qua. Nghệ An được là tỉnh có số lượng kiều bào đang sinh sống, công tác tại nước ngoài khá đông, trên 50.000 người. Trong năm 2014, lượng kiều hối chuyển về nước của kiều bào quê Nghệ An khoảng trên 400 triệu USD, là một trong những địa phương có lượng kiều hối lớn nhất cả nước. Đáng chú ý, thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã có 20 dự án của các doanh nhân/doanh nghiệp là người Nghệ An ở nước ngoài về đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 14.000 tỷ đồng. Các dự án của kiều bào đã giải quyết việc làm cho lao động địa phương, tăng thu ngân sách trên 182 tỷ đồng, góp phần chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh.

 

 Văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt, nhiều ý kiến của bà con kiều bào đã đã nói lên sự đùm bọc sẽ chia, cũng như vấn đề gắn kết, nhằm huy động tiềm năng, trí tuệ, vật chất về giúp đỡ quê hương phát triển đi lên. Một số ý kiến của kiều bào còn hết sức tâm huyết khi hiến kế cho tỉnh, nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy lợi thế, xây tỉnh Nghệ An dựng phát triển vững mạnh toàn diện.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp cho sự phát triển quê hương

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao sự đóng góp của bà con kiều bào thời gian quan đối với tỉnh nhà, đồng thời khẳng định, thời gian tới trên tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị,  tỉnh Nghệ An đã  xây dựng những chương trình hành động cụ thể, với những biện pháp hữu hiệu để đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá  của khu vực Bắc Trung Bộ. Và để đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh cần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cùng sự đóng góp của toàn thể nhân dân và đặc biệt là rất cần sự quan tâm, đầu tư hơn nữa của những người bà con kiều bào hiện đang sinh sống, công tác và học tập trên toàn thế giới hướng về với quê hương.

 

(Nguyễn Nam - Kim Bảo)