Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp ý chỉ tiêu phát triển KTXH, ANQP trình ĐH Đảng bộ tỉnh khoá XVIII

11:32, 09/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (9/2), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức họp chuyên đề tháng 2- 2015 để nghe và cho ý kiến về Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa 18, phần chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng.

 

Theo dự thảo báo cáo, trong 5 năm qua, trước diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế thế giới, khu vực và trong nước, ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh.. Song với sự nỗ lực của toàn tỉnh, chúng ta đã nỗ lực thực hiện đạt kết quả khá: kinh tế tiếp tục được duy trì và phát triển hợp lý; an sinh xã hội, quốc phòng an ninh được đảm bảo; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở ngày càng được củng cố và phát triển.

Tuy nhiên, đến nay, Nghệ An vẫn còn là một tỉnh nghèo, một số chỉ tiêu về kinh tế chưa đạt mục tiêu đề ra, chất lượng tăng trưởng nhiều mặt còn thấp nhưng cải thiện chậm, công nghệ sản xuất còn lạc hậu. Lao động thiếu việc làm còn lớn; tội phạm và tệ nạn ma túy còn diễn biến và tiềm ẩn phức tạp; đời sống của một bộ phận nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều khó khăn.

Mục tiêu cho phương hướng và quan điểm phát triển là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng bộ; tăng cường đoàn kết, thống nhất; huy động và phát huy mọi nguồn lực trong và ngoài tỉnh, phấn đấu xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, tạo cơ sở để đến năm 2020 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp; là trung tâm về tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, văn hoá, thể thao, công nghiệp công nghệ cao của vùng Bắc Trung Bộ. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa (GDP) bình quân 2016-2020 đạt 9-10%. GDP/người tính theo USD năm 2020 đạt 2.800 - 3.500 USD...

 

Sau khi nghe 18 ý kiến của các đại biểu tham gia vào dự thảo báo cáo. Kết luận buổi làm việc đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu ban soạn thảo tiếp tục nghiên cứu các ý kiến góp ý để văn kiện đảm bảo tính chính xác; đảm bảo và ngắn gọn hơn về mặt nội dung. Phần đánh giá kết quả không nặng về số liệu nhưng phải thấy rõ được sự tăng trưởng trong các lĩnh vực. Các chỉ tiêu phát triển phải bám vào Nghị quyết đã được ban hành.

 

(Bùi Thọ)