Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An chúc mừng Bộ CHQS tỉnh Xiêng Khoảng

11:21, 02/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Trong khuôn khổ chuyến công tác tại CHDCND Lào, đoàn công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An do đ/c Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng và tặng quà Bộ CHQS tỉnh Xiêng Khoảng nhân kỷ niệm 66 năm ngày thành lập QĐND Cách mạng Lào.

 

Thay mặt đoàn, đ/c Lê Ngọc Hoa đã chúc mừng cán bộ chiên sỹ Bộ CHQS tỉnh Xiêng Khoảng nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của Quân đội Lào anh em.

 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà Bộ CHQS tỉnh Xiêng Khoảng

 

Trong suốt 66 năm qua, lực lượng vũ trang CHDCND Lào nói chung, tỉnh Xiêng khoảng nói riêng đã luôn kề vai sát cánh với QĐND Việt Nam và Bộ CHQS Tỉnh Nghệ An cùng đánh kẻ thù chung để bảo vệ nền độc lập, tự do của mỗi nước và đóng góp phần quan trọng trong việc gìn giữ và phát triển mối quan hệ hợp tác, hữu nghị và đoàn kết đặc biệt giữa 2 dân tộc.

 

Đ/c Lê Ngọc Hoa cũng đã bày tỏ lòng cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ nhiệt tình của Bộ CHQS tỉnh Xiêng Khoảng đối với đoàn Quy tập Bộ CHQS Tỉnh Nghệ An trong công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia VN đưa về nước an táng. Mong muốn, thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh Xiêng Khoảng tiếp tục phối hợp và giúp đỡ Đội quy tập - Bộ CHQS Nghệ An tìm kiếm và quy tập các phần mộ liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia VN đã hy sinh trên đất Lào để đưa về VN an táng.

 

Ký biên bản xác nhận và bàn giao 48 bộ hài cốt Liệt sỹ để đưa về nước an táng

 

Trong đợt 1 mùa khô 2014 - 2015, Đội  đã tìm kiếm, cất bốc được 48 bộ hài cốt liệt sĩ  đưa về nước an táng, trong đó có 8 bộ có tên tuổi, địa chỉ.

 

Đại diện lãnh đạo 4 đoàn công tác đặc biệt của 3 tỉnh Xiêng khoảng, Viêng chăn, Xây Xổm bun  (CHDCND Lào) và Nghệ An (Việt Nam) đã cùng ký biên bản xác nhận và bàn giao 48 bộ hài cốt Liệt sỹ để đưa về nước an táng.

 

(Ngọc Mai)