Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ Cung tiến bánh chưng tri ân Thân mẫu Bác Hồ

19:35, 24/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Đã trở thành thông lệ đầu xuân, sáng nay, ngày 24/2, tức ngày 6 Tết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Hiệp hội du lịch Nghệ An tổ chức lễ cung tiến bánh chưng lên mộ bà Hoàng Thị Loan – thân mẫu chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

Dự buổi lễ có đ/c Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Văn Tấn – Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An.

 

Các đại biểu dâng hương lên anh linh bà Hoàng Thị Loan

 

Hai chiếc bánh chưng lớn có chiều dài và rộng 1m, trọng lượng mỗi chiếc là 350kg, đã được cán bộ, nhân viên của Công ty cổ phần Sài Gòn Kim Liên, Cty TNHH Thương mại và Dịch vụ bia Sài Gòn Bình Tây và công đoàn ngành ngân hàng tỉnh Nghệ An thực hiện.

 

Dưới sự chứng kiến của đông đảo nhân dân, đại diện dòng họ Nguyễn Sinh và họ Hoàng, hai chiếc bánh chưng lớn được rước từ khách sạn Kim Liên lên phần mộ của bà Hoàng Thị Loan trên dãy núi Đại Huệ, thuộc xã Nam Giang, huyện Nam Đàn. Tổ chức lễ dâng bánh chưng xanh đầu xuân là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tấm lòng tri ân của dân tộc, của con cháu hôm nay đối với bà Hoàng Thị Loan – người đã có công sinh thành, dưỡng dục những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam là cụ Nguyễn Sinh Khiêm, bà Nguyễn Thị Thanh, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh – một nhân cách lớn, người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất.

 

Không chỉ là hoạt động hướng về cội nguồn, việc cung tiến sản vật của quê hương còn là sự gửi gắm của mọi người, mọi nhà một niềm tin thiêng liêng, cầu mong cho một năm mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an.

 

(Thái Dương)