Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Đón Tết cổ truyền cùng các bạn Quốc tế

19:18, 06/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Ngày 6/2, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Đón Tết cổ truyền - Mừng xuân Ất Mùi 2015 cùng các bạn Quốc tế”.

 

Tham dự buổi gặp mặt có các đ/c: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 500 khách mời là các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp FDI, các Công ty, các Ban Quản lý dự án ODA, tổ chức NGO và các đơn vị có chuyên gia nước ngoài đang công tác tại Nghệ An.

Chương trình văn nghệ mang âm hưởng dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh trong buổi gặp gỡ các bạn Quốc tế

 

Trong những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đã không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài. Nghệ An đang dần trở mình thành điểm đến hứa hẹn sẽ đem đến thành công cho các nhà đầu tư đã, đang và thực hiện các dự án tại địa phương.

 

 
 
 
Lãnh đạo tỉnh và hơn 500 khách mời là các chuyên gia nước ngoài đang công tác tại Nghệ An tham dự buổi gặp gỡ

 

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có hàng trăm doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và thực hiện các dự án sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết việc việc làm cho lao động địa phương. Cùng  với đó là các dự án mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như Chương trình Operation smile tại Việt Nam; Dự án “Khôi phục, nâng cấp Hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An”… và sự đồng hành của nhiều chuyên gia và tình nguyện viên nước ngoài.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chào mừng các bạn Quốc tế đã đến với buổi đón Tết cổ truyền hôm nay

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã chào mừng các bạn Quốc tế đã đến với tỉnh Nghệ An trong những năm qua và cảm ơn sự chung tay, góp sức để xây dựng một tỉnh Nghệ An phát triển.

 

 

Ông Anthony Jonh Maple - Tổng giám đốc Công ty mía đường Nghệ An và ông Cho Sung Min - Giám đốc Hành chính Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam tại Nghệ An phát biểu tại buổi gặp gỡ

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cũng đã thông báo đến các bạn Quốc tế những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2014: Vượt qua nhiều khó khăn, tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh đạt 7.24%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng. Thu ngân sách có dấu hiệu khởi sắc, cả năm đạt 7.656,014 tỷ đồng, bằng 113,6 % dự toán. An sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 10%. Đặc biệt, Dân ca Ví – Giặm Nghệ Tĩnh vừa được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 

Có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của toàn Đảng toàn dân tỉnh Nghệ An thì có sự đóng góp rất lớn của các nhà đầu tư và các chuyên gia nước ngoài.

 

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tổ chức và cá nhân có dự án hoạt động hiệu quả tại Nghệ An

 

Năm 2015, Nghệ An sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục hành chính, đổi mới môi trường đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại Nghệ An. Nghệ An mong muốn đón nhận được nhiều hơn nữa sự hợp tác tích cực, có hiệu quả của bạn bè Quốc tế.

 

 
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng các bạn Quốc tế đón Tết Ất Mùi 2015 với những lời chúc tốt đẹp nhất
 
Ông Cho Sung Min - Giám đốc Hành chính Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam tại Nghệ An trả lời phỏng vấn NTV bên lề buổi gặp gỡ

 

Tại buổi gặp mặt, 03 tổ chức và 03 cá nhân có dự án hoạt động hiệu quả, đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

 

(Lê Trang)