Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động về nguồn nhân 85 năm Ngày thành lập Đảng

09:15, 03/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2015), các địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động về nguồn.

 

Quỳnh Lưu: Lãnh đạo huyện đã tổ chức dâng hương tại Khu lưu niệm đ/c Nguyễn Đức Mậu tại xã Sơn Hải.

 

Ngày 20/2/1930, Tỉnh đảng bộ Vinh - Bến Thủy được thành lập, đ/c Nguyễn Đức Mậu được chỉ định làm Bí thư Huyện ủy đầu tiên của huyện Quỳnh Lưu. Dưới sự lãnh đạo của đ/c Nguyễn Đức Mậu, gần 600 người đã dâng cao ngọn cờ búa liềm kéo về chợ Đình, xã Quỳnh Thuận mít tinh biểu tình đòi quyền sống, đòi được tăng giá muối, được tự do cạo muối, được đưa muối về nhà, không được đánh đập, không được tự ý vào nhà dân khám xét... Cuộc mít tinh đã khiến cho thực dân Pháp và bè lũ tay sai bán nước phải kinh hãi, khiếp sợ bỏ chạy.

 

Dâng hương tại khu lưu niệm đ/c Nguyễn Đức Mậu, các đ/c lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nguyện hứa phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đưa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Lưu ngày càng phát triển đi lên.

 

TX Hoàng Mai: Thị uỷ đã tổ chức dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng nhớ ơn và thành kính đối với các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hoàng Mai - Quỳnh Lưu; Toạ đàm nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng và  tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Xích và các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành.

 

Yên Thành: Tối qua, tại Trung tâm văn hoá thể thao huyện Yên Thành đã diễn ra đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Đảng là niềm tin tất thắng”.

 

Với các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc đã ca ngợi Đảng quang vinh, lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Đây là một trong những hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân của ngành văn hóa thông tin huyện Yên Thành, tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ những ngày đầu xuân mới.

 

(Thanh Nhàn – Nguyễn Vân – Đăng Thiết)