Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung làm tốt công tác bình ổn giá và chăm lo Tết cho nhân dân

11:19, 06/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban Bí thư huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc để đánh giá tình hình KT-XH, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng tháng 1, triển khai nhiệm vụ tháng 2 năm 2015.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Nổi bật trong tháng 1 năm 2015 là kế hoạch sản xuất vụ xuân - vụ sản xuất chính trong năm được các địa phương trong tỉnh triển khai đúng kế hoạch cả về lịch thời vụ và diện tích. Lĩnh vực sản xuất công nghiệp, dịch vụ, thu hút đầu tư có nhiều biến chuyển tích cực và khả quan ngay từ tháng đầu tiên của năm mới. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng đều ở  các sản phẩm thế mạnh: sữa tươi tăng gần 100%; điện sản xuất tăng gần 12,4%... Thu ngân sách tháng 1 ước đạt 636,2 tỷ đồng.

 

Trong tháng 1, tỉnh cũng đã tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng QL1A đoạn qua Nghệ An, cầu vượt đường sắt 46 với QL1A và đường sắt Bắc Nam, Nhà ga hành khách - cảng hàng không Vinh và công bố quy hoạch cảng hàng không Vinh thành Cảng hàng không quốc tế; Cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 4 dự án lớn tổng vốn đầu tư hơn 122 tỷ đòng. Cấp mới giấy chứng nhận kinh doanh cho 39 Doanh nghiệp; Tổ chức thành công lễ vinh danh Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Phát động ủng hộ Tết người nghèo xuân Ất Mùi với số tiến ủng hộ lên đến trên 31 tỷ 448 triệu đồng. công tác phân bổ gạo cứu đói dịp Tết cũng  được các địa phương khẩn trương khẩn trương thực hiện.

 

Tại cuộc họp, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên dự họp đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc và giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ tháng 2- 2015.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đồng tình với 8 nhiệm vụ trọng tâm tháng 2. Trong đó, nhấn mạnh: các địa phương, các ngành tập trung làm tốt công tác bình ổn giá, chăm lo Tết cho nhân dân, đặc biệt quan tâm đến người có công, người nghèo; Tập trung chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi; Đẩy mạnh phát triển KT-VH-XH; Tập trung chuẩn bị cho ĐH Đảng các cấp.

 

Về các ý kiến kiến nghị của Bí thư huyện, thành, thị ủy đảng ủy trực thuộc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã lần lượt giải trình.

 

(Thu Hiền)