Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt, chúc Tết cán bộ lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu

21:03, 06/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều 6/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí là cán bộ lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn.

 

Cùng dự có các đồng chí: Trần Hồng Châu – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy.

 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin về tình hình KTXH, QPAN và công tác xây dựng Đảng năm 2014. Với sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của đảng bộ, chính quyền, sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, Nghệ An đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 25/27 chỉ tiêu kinh tế - xã hội; Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm đạt 7,24%, cao nhất từ trước đến nay. Thu Ngân sách đạt trên 7.650 tỷ đồng. Sản lượng lương thực đạt 1,2 triệu tấn. Là tỉnh có số lao động xuất khẩu ra nước ngoài nhiều nhất của cả nước. Có nhiều đột phá về xây dựng cơ sở hạ tầng. Hoạt động xúc tiến đầu tư, đối ngoại có nhiều đổi mới, thiết thực và hiệu quả. Quan tâm thu hút đầu tư về khu vực miền tây của tỉnh, trong đó chú trọng đầu tư công nghệ cao vào sản xuất, chăn nuôi. Lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm, giáo dục có nhiều bước tiến vượt bậc. Quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Năm 2015, Nghệ An tiếp tục tăng cường hoạt động thu hút đầu tư; Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề. Mở rộng cảng Cửa Lò, Sân bay Vinh. Tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Quan tâm phát triển kinh tế xã hội miền tây. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chuẩn bị cho  đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của tỉnh và tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của BTV, BCH đảng bộ tỉnh. Đồng thời, các đồng chí cũng mong rằng dưới sự lãnh đạo của đảng, sự đoàn kết của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong thời gian tới Nghệ An sẽ tiếp tục có nhiều đột phá hơn trong phát triển KTXH và công tác xây dựng Đảng. 

 

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng và chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã chúc sức khỏe tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu và gia đình các đồng chí bước sang năm mới an khang, thịnh vượng. Bí thư tỉnh ủy mong rằng các đồng chí tiếp tục quan tâm, đóng góp nhiều ý kiến cho tỉnh.

 

(Trần Minh)