Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh ủy làm việc nghe tình hình trước, trong và sau Tết

11:56, 24/02/2015
Sáng nay 24/2 Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, Thường trực Tinh ủy đã nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

 

Dịp Tết nguyên đán Ất Mùi năm nay, công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết chu đáo, chất lượng đảm bảo, giá cả ổn định. Các cấp, các ngành cũng đã quan tâm nhiều đến việc tổ chức vui Xuân, đón Tết cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa, không để hộ nào bị thiếu đói trong dịp Tết.


Tổng kinh phí thực hiện chế độ trợ cấp thường xuyên, quà tết cho đối tượng người có công, bảo trợ xã hội từ ngân sách nhà nước và ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi là 288 tỷ đồng.

Việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng cho người lao động được đảm bảo. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện tốt,  không có dịch bệnh, ngộ độc xảy ra trên địa bàn. Cấp ủy chính quyền các cấp vào cuộc quyết liệt, kiểm soát chặt chẽ nên tình trạng đốt pháo giảm hẳn so với các năm trước, đặc biệt là trong đêm Giao Thừa. Các lực lượng vũ trang đã chủ động kế hoạch tăng cường lực lượng, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh,  kiểm tra kiểm soát giao thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc. Trong 9 ngày tết, toàn tỉnh xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông làm chết 14 người, bị thương 11 người, giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2014.


Đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc

 

Đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận về những nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc đảm bảo cho nhân dân đón Tết nguyên đán Ất Mùi vui tươi, an toàn, kiết kiệm.


Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung cao độ việc chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020 mà trước mắt là tổ chức tốt Đại hội điểm. Đồng thời tổ chức Tết trồng cây có hiệu quả;  tiếp tục chỉ đạo bà con nông dân gieo trồng các loại cây trồng vụ xuân đạt kế hoạch, lịch thời vụ. Chuẩn bị chu đáo cho hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2015 và  tiếp tục đẩy mạnh sản xuất công nghiệp – dịch vụ,  tiến độ triển khai các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Quản lý tốt các lễ hội đầu năm và quan tâm đến công tác tuyển quân đợt 1 năm 2015 đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, cần tăng cường công tác nắm chắc tình hình, đẩy mạnh công tác tấn công truy quét các loại tội phạm, giảm thiểu tai nạn giao thông./. 


 
(Mai Hương)