Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trại giam số 6: Tôn vinh 21 điển hình trong phong trào thi đua vì ANTQ

08:20, 06/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Trại giam số 6 - Thanh Chương vừa diễn ra Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua vì An ninh Tổ quốc giai đoạn 2010- 2015. Tới dự có Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Mùi - Cục trưởng Tổng cục 8; Đại diện Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng một số ban ngành.

 

Trại giam số 6 đóng chân trên địa bàn xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương. Hiện nay, đơn vị có hơn 650 cán bộ chiến sỹ đang quản lý giam giữ trên 4.100 phạm nhân tại 4 phân trại.

 

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong đơn vị đã góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, là động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục phạm nhân. Giúp đỡ những người lầm lỡ được trở về với gia đình và xã hội.

 

Bên cạnh đó, Trại giam số 6 cũng được xem là điểm nóng về tệ nạn ma túy nên ngoài nhiệm vụ giáo dục phạm nhân, chiến sỹ trong đơn vị còn phải kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn này.

 

Để giúp các phạm nhân có việc làm sau khi ra trại, đơn vị đã chú trọng đến dạy nghề cho phạm nhân, theo đó, đến nay có hơn 70% phạm nhân được học nghề và lao động trong các nhà xưởng. Phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc trong những năm qua đã được trại giam số 6 cụ thể hóa, hành động thực tiễn để cùng thực hiện song song với các cuộc vân động và các phong trào thi đua khác. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, khơi dậy, nhân lên ý chí tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết thống nhất,khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tại Hội nghị các đại biểu và cán bộ chiến sỹ tham dự đã được giao lưu với những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của trại giam số 6.

 

Dịp này, Đảng ủy Công an Trung ương tặng Bằng khen cho ủy ban kiểm tra Đảng ủy Trại giam số 6; 17 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổnng cục trưởng cục 8. Hội nghị đã tôn vinh 4 tập thể, 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2010- 2015.

 

(Bùi Thọ)