Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai công tác dân vận chính quyền năm 2015

11:28, 26/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (26/2), Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 18/2000/CT-TTg tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì buổi làm việc.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Năm 2014, công tác dân vận chính quyền đã được cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước và nhân dân. Việc xây dựng đạo đức công vụ, đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức được quan tâm. Công tác cải cách hành chính có nhiều tiến bộ. Chất lượng công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân ở các cấp  được nâng lên.

 

Tính đến nay, toàn tỉnh có 21/21 huyện thành thị, 480/480 xã phường, thị trấn và các sở ban ngành cấp tỉnh đã xây dựng được quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên dự họp cũng đã phân tích, đánh giá những kết quả đạt được cũng như các tồn tại hạn chế.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại  nhấn mạnh năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn... vì vậy, cần tập trung và tăng cường công tác dân vận chính quyền. Theo đó, Ban chỉ đạo thực hiện chỉ thị Chỉ thị 18 của tỉnh sẽ tiếp tục quán triệt Nghị quyết 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Ban chỉ đạo cũng  tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Nâng cao hiệu quả thực hiện tốt qui chế dân chủ cơ sở ở các cơ quan hành chính nhà nước; Đồng thời, Ban chỉ đạo cũng thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp giữa chính quyền với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội…

 

(Mai Hương)