Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015

20:45, 10/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (10/2), ngành Văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Năm 2014, ngành văn hóa đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch có quy mô lớn, chất lượng cao, đa dạng, hấp dẫn về hình thức, ý nghĩa về nội dung, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa của quê hương đất nước… Điển hình là hoàn thành hồ sơ để tổ chức UNESCO công nhận Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh trao Bằng Truy tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho gia đình đ/c Phạm Phúc Nghị - Nguyên Giám đốc Ty Văn hóa, Chủ nhiệm Bảo XVNT

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh đã biểu dương những thành tích mà cán bộ của ngành VHTT&DL đạt được trong năm qua. Năm 2015, Ngành VHTT&DL của tỉnh cần rà soát các chỉ tiêu thật cụ thể để xây dựng các giải pháp cho năm 2015. Bám sát định hướng của nghị quyết đại hội Đảng các cấp về các chỉ tiêu của ngành; Tiếp tục tham mưu tổ chức các hoạt động chào mừng sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn trong năm 2015; Sớm khắc phục các hạn chế trong lễ hội; Khẩn trương triển khai chươnng trình hành động bảo tồn và phát huy dân ca ví giặm ở quy mô quốc gia; Cần quan tâm hơn đến thể thao quần chúng và đầu tư có trọng điểm…

 

Trao Cờ thi đua của Bộ VH, TT&DL cho 3 tập thể

 

Tại hội nghị tổng kết, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh đã trao Bằng Truy tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho gia đình đ/c Phạm Phúc Nghị - Nguyên Giám đốc Ty Văn hóa, Chủ nhiệm Bảo XVNT; 2 cá nhân được trao tặng Huân chương lao động hạng Ba; 1 tập thể và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ VHTT&DL tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể. 10 tập thể và 4 cá nhân dược nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL.

 

 

(Bùi Thọ)