Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bàn kế hoạch xây dựng công trình lưu niệm lãnh đạo chủ chốt và tiền bối tiêu biểu

10:52, 13/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (13/3), Sở VH,TT&DL tổ chức họp bàn thực hiện Kết luận 88 của Bộ chính trị về tổ chức kỉ niệm 100 năm, trên 100 năm ngày sinh, xây dựng khu lưu niệm, nhà lưu niệm cho các lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tiền bối tiêu biểu.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Hiện nay, Nghệ An có 6 khu lưu niệm, tưởng niệm các nhà cách mạng tiền bối và lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, có 8 di tích lưu niệm, nhà lưu niệm, tưởng niệm các nhà  cách mạng tiền bối và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước được xây dựng từ chủ trương của tỉnh và nguyện vọng của nhân dân. Ngoài ra, còn nhiều nhà cách mạng tiền bối được thờ tại các nhà thờ dòng họ.

 

Để thực hiện hiệu quả kết luận 88 của Bộ Chính trị, trong thời gian tới, đại diện các Sở, ban, ngành liên quan, các địa phương đều thống nhất cao với  quy hoạch, lập dự án xây dựng Nhà tưởng niệm, lưu niệm các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo tiền bối của Đảng và Nhà nước. Điều này thể hiện lòng tri ân, thành kính đối với công lao, cống hiến của các đồng chí cho lịch sử dân tộc… Các công trình khi hoàn thành sẽ góp phần bảo tồn, tôn tạo di tích và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

 

Tuy nhiên, trên cơ sở báo cáo kế hoạch của Sở VH-TT và DL, các đại biểu đề xuất, quá trình quy hoạch xây dựng phải có lộ trình, quy hoạch cụ thể để công trình có quy mô xứng tầm  với công lao, đóng góp của  các đồng chí; phải có cơ chế quản lí rõ ràng để phát huy giá trị công trình. Và nhất là phải quan tâm đến cơ chế xã hội hóa để triển khai xây dựng công trình chất lượng và đúng tiến độ.

 

Trên cơ sở các ý kiến góp ý của các đại biểu, Sở VH-TT và DL sẽ nghiên cứu, bổ sung để sớm trình UBND tỉnh kế hoạch triển khai.

 

(Thu Hiền)