Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cho ý kiến đề án xây dựng huyện Con Cuông theo hướng đô thị sinh thái

19:43, 20/03/2015
(truyenhinnghean.vn) Chiều nay (20/3), UBND tỉnh đã họp để nghe và cho ý kiến về đề án xây dựng huyện Con Cuông thành thị xã theo hướng đô thị sinh thái. Đ/c Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND Tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Con Cuông là địa phương có vị trí trung tâm của vùng Tây Nam Nghệ An; quan trọng về ANQP. Đặc biệt, Con Cuông có Vườn Quốc gia Pù Mát, nằm trong khu dự trữ sinh quyển thế giới cùng với bản sắc văn hóa đậm nét của đồng bào dân tộc địa phương. Việc xây dựng Con Cuông thành đô thị đã có chủ trương của Chính phủ và tỉnh.

 

Để tiến tới được công nhận đô thị sinh thái trong giai đoạn 2030 - 2035 thì dự kiến trong giai đoạn 2016 - 2020, huyện Con Cuông sẽ phải xây dựng cơ sở hạ tầng đạt tiêu chí đô thị loại 4. Phấn đấu vào năm 2025 sẽ thành lập được thị xã Con Cuông. Ngoài ra, Con Cuông sẽ ưu tiên phát triển du lịch sinh thái, văn hóa sớm trở thành một ngành kinh tế quan trọng; phát triển các dự án công nghệ cao, các dự án công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ sạch và các dự án dịch vụ.

 

Đóng góp ý kiến vào đề án, đại diện các Sở, ngành cho rằng: Đô thị sinh thái là một khái niệm hoàn toàn mới, do đó cần xác định rõ căn cứ pháp lý, tiêu chí xây dựng và phát triển. Bên cạnh đó, cần có sự đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, định hướng phát huy tiềm năng, thế mạnh để Con Cuông từng bước đáp ứng các tiêu chí trung tâm vùng.

 

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đề nghị lãnh đạo huyện Con Cuông tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn chỉnh dự thảo đề án trình phiên họp tháng 3/2015 của UBND Tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

(Xuân Hướng)