Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công bố điều chỉnh Quy hoạch CHK Vinh thành Cảng hàng không Quốc tế

17:02, 26/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Để thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch Cảng hàng không Vinh thành Cảng hàng không Quốc tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều nay (26/3), Sở giao thông vận tải tổ chức lễ công bố điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Vinh thành cảng hàng không Quốc tế .

 

Ngày 29/1/2015, Bộ giao thông vận tải đã có quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Vinh thành cảng hàng không Quốc tế giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Cảng hàng không Vinh có vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển của tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Trung bộ.

 

Hiện nay, từ sân bay Vinh có 5 đường bay nội địa và 1 đường bay quốc tế. Thời gian tới, Cảng hàng không Vinh có nhu cầu mở thêm một số đường bay trong nước và Quốc tế như Vinh – Nha Trang, Vinh – Cao Hùng (Đài Loan), Vinh – Singapo…

 

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và xây dựng Nghệ An thành trugn tâm KT-VHXH vùng Bắc Trung bộ, giai đoạn đến năm 2020 mục tiêu quy hoạch với công suất 2,5 triệu hành khách/năm; 9 vị trí đỗ máy bay, loại máy bay khai thác là A321 và tương đương. Giai đoạn đến năm 2030 sẽ xây dựng đường cất hạ cánh số 2 với kích thước lớn đảm bảo khai thác các loại tàu bay như B747/777/787, A350 và tương đương.

 

Theo quy hoạch, Cảng hàng không Vinh sẽ trở thành Cảng hàng không Quốc tế, đóng vai trò kết nối đường hàng không vùng Bắc Trung bộ và tỉnh Nghệ An với các địa phương trong cả nước và các nước trong khu vực châu Á.

 

(Thuỳ Linh)