Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội điểm Đảng bộ Sở Y tế Nghệ An nhiệm kỳ 2015-2020

10:29, 31/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng 31/3, Đảng bộ Sở Y tế Nghệ An tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ. Đây là một trong bốn TCCS Đảng được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chọn làm đại hội điểm nhiệm kỳ 2015-2020.

Đảng bộ Sở Y tế hiện có 15 chi bộ với 248 đảng viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, vai trò lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ luôn đ­ược phát huy, mối quan hệ giữa Đảng và lãnh đạo chuyên môn, các tổ chức đoàn thể có sự thống nhất cao. Nội bộ đoàn kết, chất l­ượng  đảng viên, cán bộ trong ngành ngày càng được­ nâng lên cơ bản đáp ứng được­ yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, công tác quản lý của Nhà nư­ớc, của ngành đ­ược đổi mới và có nhiều tiến bộ vư­ợt bậc.

 
Đoàn chủ tịch Đại hội

Đảng ủy đã lãnh đạo chuyên môn chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, khống chế hiệu quả, bao vây và dập tắt kịp thời các ổ dịch có nguy cơ bùng phát,nhất là sau lũ lụt thiên tai không để các ổ dịch lan rộng; Chất lượng khám chữa bệnh không ngừng phát triển, triển khai nhiều kỹ thuật cao. Nổi bật là thành công mổ tim hở, ghép thận tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh, ghép tuỷ ở bệnh viện Ung bướu,..; Các chương trình mục tiêu Quốc gia trong nhiệm kỳ qua đề ra cơ bản đều đạt và vượt.

 
 Đại biểu dự Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới đó là: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, Chi bộ, chất lượng Đảng viên; Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên,  phát huy dân chủ, đoàn kết nội bộ, tập trung lãnh đạo cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh cải cách hành chính và thực hiện quy chế dân chủ; Nâng cao chất lượng tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra đối với Ngành Y tế, nhất là Nghị quyết 10- NQ/TU ngày 04/04/2014 của BTV Tỉnh ủy về "Đẩy mạnh phát triển sự nghiệp Y tế tỉnh Nghệ An đến năm 2020", thực hiện tốt Chiến lược quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2015 đến 2020; Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, gắn xây dựng cơ quan mạnh, ngành mạnh góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

ĐH cũng đã tiến hành bầu 15 đ/c vào BCH Đảng bộ Sở y tế nhiệm kỳ 2015-2020, bầu 11 đ/c dự ĐH đại biểu Đảng uỷ Khối CCQ cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

(Trung Thành)