Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp ý Dự thảo Kế hoạch giải quyết tình trạng người lang thang trên địa bàn

10:47, 19/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (19/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Kế hoạch giải quyết tình trạng người lang thang trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 110 người xin ăn, tâm thần lang thang. Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đã chuyển trả về các tỉnh khác hơn 140 trường hợp xin ăn, và tiếp nhận 64 trường hợp là người Nghệ An lang thang từ tỉnh khác về với gia đình cũng như đưa vào các Trung tâm bảo trợ xã hội.

 

Việc có nhiều người lang thang xin ăn, người tâm thần không được nuôi dưỡng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, làm xấu đi hình ảnh chung của xã hội.

 

Nhiều ý kiến đã thống nhất với việc Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức tập trung người lang thang trên địa bàn quản lý. UBND xã, phường chịu trách nhiệm và đề ra biện pháp quản lý, giáo dục, ký cam kết với gia đình có người ăn xin. Đồng thời nắm rõ hoàn cảnh cụ thể để có biện pháp giúp đỡ học nghề hoặc nuôi dưỡng, chăm sóc tại cộng đồng.

 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại thống nhất với việc xác định đối tượng trong dự thảo của kế hoạch như: đối tượng lang thang ăn xin, nhưng phải tách ra đối tượng lợi dụng chăn dắt ăn xin, và đối tượng quá khó khăn phải đi xin ăn, không nên đưa đối tượng đánh dày vào kế hoạch giải quyết người lang thang.

 

Riêng đối với các trường hợp người tâm thần lang thang, cần được đưa vào chữa trị tại các cơ sở y tế, và sau khi ổn định sức khỏe thì UBND huyện, thành, thị đưa đối tượng về với gia đình hoặc đưa vào các cơ sở bảo trợ xã hội.

 

Vì vậy, mục tiêu là trong thời gian tới phải đưa được 95% người xin ăn, người tâm thần lang thang trên địa bàn tỉnh về với gia đình, hoặc vào các trung tâm bảo trợ xã hội.

 

(Nguyễn Nam)