Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Huy động mọi nguồn lực để thực hiện hiệu quả chiến lược QG về bình đẳng giới

10:50, 04/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (4/3), Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của Phụ nữ (VSTBPN) năm 2015. ĐC Lê Xuân Đại - UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ PN tỉnh chủ trì.


Năm 2014, Ban VSTBPN các cấp trong tỉnh được củng cố, kiện toàn phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền về luật bình đẳng giới; luật phòng chống bạo lực gia đình; phòng chống ma túy... được tăng cường, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, gia đình thực hiện bình đẳng giới và mục tiêu xóa bỏ phân biệt đối xử giới, định kiến giới. Đặc biệt, các lĩnh vực: lao động, việc làm, xóa đói giảm nghèo, giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe.... được Ban VSTBPN các cấp tham mưu, lồng ghép có hiệu quả.


Năm 2015, Ban VSTBPN tỉnh  đề ra 5 nhiệm vụ, 7 nhóm giải pháp cụ thể để thực hiện.


Tại hội nghị, đ/c Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã đạt được trong năm 2014, đề nghị năm 2015 Ban VSTBPN tỉnh cần huy động mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới phù hợp với yêu cầu quản lý của từng cấp, ngành, lĩnh vực, địa bàn.


Dịp này, 3 tập thể và 11 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình quốc gia về bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2014.


(Thanh Hà)