Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khảo sát thực tế và lấy ý kiến góp ý Dự án Luật hàng hải (sửa đổi)

11:01, 20/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (20/3), tại Thành phố Vinh, Đoàn khảo sát pháp luật về hàng hải của UB pháp luật Quốc hội phối hợp với Bộ giao thông vận tải tổ chức Hội nghị khảo sát pháp luật về hàng hải phục vụ cho dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của bộ luật hàng hải Việt Nam.

 

Tới dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí Phan Trung Lý - Chủ nhiệm UB pháp luật quốc hội, Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải. Về phía lãnh đạo tỉnh  có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Theo Kế hoạch, Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam năm 2005 này sẽ được Quốc hội xem xét cho ý kiến tại kỳ họp thứ 9 (tháng 05 năm 2015) và thông qua tại kỳ họp thứ 10 (tháng 11 năm 2015).

 

Trên địa bàn tỉnh Nghệ  An hiện đang có 6 bến cảng đang hoạt động, trong đó có cảng Cửa Lò là cảng biển quốc tế, ngoài ra còn có 5 bến cảng đang được đầu tư xây dựng. Tỉnh Nghệ An cũng có nhiều dự án phát triển liên quan đến cảng biển. Trong chiến lược sắp tới, tỉnh sẽ có những quy định đối với cảng biển, luồng lạch và đưa ra những kiến nghị đối với sự phát triển cảng biển trên địa bàn tỉnh…

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Trung Lý - Chủ nhiệm UB pháp luật Quốc hội đánh giá cao các ý kiến tham gia của các đơn vị và đại biểu tham dự Hội nghị. Những ý kiến góp ý đã thể hiện tính thực tiễn, đi sâu vào những vướng mắc trong quá trình thực hiện Bộ luật Hàng hải Việt Nam năm 2005 và những phát sinh trong thực tế cần quy định bổ sung tại Dự thảo Luật.

 

Đoàn khảo sát pháp luật về hàng hải sẽ tiếp tục nghiên cứu, tổng hợp tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn chỉnh Dự thảo Luật.

 

(Bùi Thọ)