Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khởi đầu thuận lợi cho năm mới 2015 (*)

18:48, 04/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Với sự quyết tâm và sáng tạo mới, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục có nhiều thành công trong sản xuất kinh doanh, phát triển mạnh mẽ, đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng trong thời gian tới, chung tay xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc trong năm 2015; đến năm 2020 thực hiện thắng lợi các mục tiêu của

Nghệ An gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi – 2015

truyenhinhnghean.vn trân trọng gửi tới bạn đọc diễn văn bế mạc Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi năm 2015 của đ/c Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Hồ Đức Phớc.

 

 
 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc phát biểu tại Hội gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi năm 2015

 

Kính thưa đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương;

Thưa các quý vị đại biểu và các vị khách quý!

Trước hết, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đã dành thời tham dự và chỉ đạo Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi 2015, là Hội nghị hàng năm do tỉnh Nghệ An, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đồng tổ chức. Chúng tôi xin tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Quốc hội, đưa vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh nhà. Rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của đồng chí đối với tỉnh Nghệ An trong thời gian tới.

Kính thưa các quý vị, đại biểu!

Sau một buổi làm việc tích cực, trong không khí cởi mở, thân mật, Hội nghị của chúng ta đã kết thúc thành công chương trình làm việc với sự tham dự của hơn 800 đại biểu từ các cơ quan Trung ương, các tỉnh bạn, các tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư, cơ quan thông tấn báo chí. Tại hội nghị này, chúng ta đã được nghe 05 ý kiến phát biểu của các đại biểu đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp đã, đang và sẽ hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chúng ta phấn khởi chứng kiến Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án và ký kết 11 thỏa thuận hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An với tổng số vốn đăng ký 20.776 tỷ đồng và 138.5 triệu USD. Đặc biệt, đây là những Dự án lớn do các tập đoàn mạnh và có uy tín đầu tư thuộc những lĩnh vực đang được tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư. Chắc chắn rằng các dự án này khi đi vào hoạt động sẽ tạo ra nhiều đột phá về tăng trưởng và thu ngân sách cho địa phương, hơn nữa sẽ là động lực để thu hút nhiều dự án đầu tư khác. Ngoài ra, cũng tại Hội nghị hôm nay, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và các doanh nghiệp đã ký kết 05 Hợp đồng nguyên tắc cung cấp tín dụng thực hiện dự án với mức thu xếp vốn 9.102 tỷ đồng. Đó là những kết quả đáng khích lệ và là khởi đầu thuận lợi cho năm mới 2015.

Thưa quý vị!

Những vấn đề nêu ra của quý vị tại Hội nghị hôm nay là hết sức xác đáng và thiết thực. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An tôi xin trân trọng cảm ơn và ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp tâm huyết của các quý vị để tiếp tục chỉ đạo, phân tích rút kinh nghiệm, nhằm tổ chức quản lý hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả hơn, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Nghệ An đã đạt được những thành tựu tích cực và đáng khích lệ trong phát triển kinh tế xã hội, cũng như trong công tác thu hút đầu tư. Đạt được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Nghệ An. Sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương. Đặc biệt, trong thành tích chung đó có sự quan tâm, đóng góp hết sức quan trọng và to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Tỉnh Nghệ An còn rất nhiều tiềm năng to lớn để hợp tác đầu tư, phát triển, đặc biệt là sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 26 - NQ/TW về phương hướng nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, đã mở ra những định hướng một cách vững chắc nhất cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, đưa Nghệ An trở thành tỉnh trung tâm vùng Bắc Trung Bộ.

Do vậy, tôi mong muốn các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm nghiên cứu, giới thiệu với các bạn bè đối tác để thực hiện đầu tư những dự án có hiệu quả tại Nghệ An. Về phần mình, tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, rà soát điều chỉnh bổ sung các loại quy hoạch, ban hành các chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư phù hợp và nhất quán trong việc thực hiện các chính sách đó; thực hiện tốt phương châm chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc của các nhà đầu tư trong quá trình đăng ký, triển khai và thực hiện dự án có hiệu quả. Tôi tin tưởng rằng, với sự quyết tâm và sáng tạo mới, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục có nhiều thành công trong sản xuất kinh doanh, phát triển mạnh mẽ, đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng trong thời gian tới, chung tay xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc trong năm 2015; đến năm 2020 thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết 26- NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra và cũng là thực hiện mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

Một lần nữa tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư, các quý vị đại biểu, các vị khách quý một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đạt được nhiều thành công hơn nữa trên quê hương Nghệ An.

Xin trân trọng cảm ơ!

Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An

(*) Tít bài do truyenhinhnghean.vn đặt