Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp tại Quỳ Hợp

17:42, 19/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (19/3), đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Hồng Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Quỳ Hợp về kiểm tra công tác đại hội Đảng các cấp. Cùng dự có đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

 

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Báo Nghệ An)

 

Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện Quỳ Hợp có 345/431 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã tiến hành đại hội, đạt 80%. Huyện ủy Quỳ Hợp cũng đã chọn các  đơn vị tổ chức đại hội điểm. Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp đã tiến hành duyệt đại hội các đơn vị này.

 

Nhìn chung, các đơn vị đã chuẩn bị tương đối đầy đủ hồ sơ, các văn bản liên quan đến đại hội và được các Ủy viên Ban Thường vụ góp ý trực tiếp đề nghị đơn vị chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung cơ bản, trừ xã Thọ Hợp công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới chưa xong. Dự kiến đại hội Đảng cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 20/6/2015.

 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Ban Thường vụ Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện cần tập trung lãnh đạo thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2010 -2015 và nhiệm vụ năm 2015; rà soát, nắm bắt tình hình để chủ động giải quyết từ cơ sở; đồng thời chỉ đạo tốt công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; củng cố khối đoàn kết nội bộ, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; chống tư tưởng trông chờ, ỷ lại; phát huy trí tuệ của quần chúng vào các văn kiện của Đảng bộ các cấp.

 

Đối với công tác xây dựng văn kiện đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, phải xây dựng văn kiện chất lượng; phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới phải có sức tiến công, đồng thời phải có tính khả thi cao.

 

(Hoài Thanh)