Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ký kết chương trình phối hợp về giám sát khiếu nại tố cáo

18:52, 17/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (17/3), Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và các đơn vịThanh tra tỉnh, Sở Tư Pháp, Hội luật gia và Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp về giám sát và nâng cao hiệu quả việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở.

 

Việc ký kết chương trình phối hợp nhằm mục đích tuyên truyền phổ biến trong nhân dân nâng cao nhận thức về pháp luật tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và giải quyết tố cáo, hòa giải ở cơ sở, trợ giúp pháp lý…tạo điều kiện cho nhân dân thực hiện đúng, đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ giữa các cơ quan, tổ chức tham gia với chính quyền cùng cấp, nhất là cấp cơ sở trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về  khiếu nại, tố cáo và giải quyết tố cáo.

 

Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và các đơn vị  đã thống nhất 6 vấn đề trọng tâm. Trong đó chủ động tham gia phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan giải quyết các vấn đề ngay tại cơ sở khi có mâu thuẫn, tranh chấp; Lựa chọn một số vụ việc khiếu nại tố cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật, những vụ việc phức tạp, điểm nóng để xem xét, kiến nghị có hướng giải quyết xử lý; Trao đổi cung cấp thông tin về tình hình tiếp công dân, xử lý đơn thư, xây dựng kế hoạch giám sát phù hợp kịp thời.

 

(Thanh Hà)