Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam

17:00, 31/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (31/3), Hội Luật gia Nghệ An tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam (4/4/1955- 4-4/2015). Tới dự có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Hội Luật gia tỉnh Nghệ An được thành lập năm 1980, đến nay, đã trải qua 6 kỳ đại hội, hiện có tổng số trên 1800 hội viên. Đến nay, đã có 18/21 huyện, thành, thị có tổ chức Hội Luật gia, 10 tổ chức Hội Luật gia ở các sở, ban, ngành cấp tỉnh có tổ chức hội.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại cho rằng: Trong quá trình xây dựng, phát triển giới Luật gia tỉnh nhà đã có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

 

Để phát huy vai trò và khả năng của giới Luật gia tỉnh, trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại yêu cầu, những nơi đã có tổ chức Hội Luật gia, các cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các đơn vị cần quan tâm tạo điều kiện để củng cổ tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội viên trên các lĩnh vực: Tham gia xây dựng pháp luật, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, vận động nhân dân tôn trọng và chấp hành pháp luật, giữ gìn kỷ cương góp phần tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa… Chăm lo giáo dục, rèn luyện đạo đức phẩm chất hội viên, tăng cường sự lãnh đạo đối với các tổ chức Hội Luật gia, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Luật gia phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

 

Dịp này, Hội Luật gia Nghệ An tằng Giấy khen cho 11 tập thể và 15 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2010-20015.

 

(Huy Cung)